30 ม.ค. 2020 เวลา 01:57 • ปรัชญา
การจัดลำดับความสำคัญในแต่ละวัน
บางครั้ง เราต้องรู้จักที่จะต่อสู้กับทัศนคติเดิมๆ
ความคิดเดิมๆที่มันไม่ได้ส่งเสริมชีวิตเราให้ดีขึ้น แต่ละเช้าที่ตื่นมาควรใช้เวลาสองสามนาที เขียนแผนวันนั้นออกมา หรือเขียนไว้ก่อนนอนของเมื่อวาน และเรียงลำดับความสำคัญที่สุดออกมาก่อน
ทำไมถึงต้องเขียนแผน ?
เพราะถ้าไม่มีแผนอะไรเลย ในระหว่างวันของเรานั้นจะทำทุกอย่างสะเปะสะปะไปหมด และตื่นมาก็มานั่งคิดว่าจะทำอะไรก่อนอะไรหลัง ซึ่งเสียเวลามากหากไม่เขียนมันออกมา จะสังเกตุได้ว่า วันที่เราไม่ได้วางแผนอะไรเลย วันนั้นจะไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย จึงทำให้ประสิทธิภาพของวันนั้นลดลง
คนที่ประสบความสำเร็จที่ใช้เวลาน้อยกว่าคนอื่น เพราะเขามี เป้าหมายที่ชัดเจน ย้ำอีกที เป้าหมายที่ชัดเจน
การผลัดวันประกันพรุ่งที่เกิดขึ้นนั้น คือ การไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน กำกวม สับสนและคิดว่าทำแล้วได้อะไร
การวางแผนในแต่ละวันจึงสำคัญ
เพราะมันทำให้เรากระเถิบเข้าใกล้เป้าหมายทุกวันๆ สิ่งสำคัญคือ การจัดลำดับความสำคัญที่สุดก่อน สิ่งไหนจะทำก่อน สิ่งไหนจะทำทีหลัง
การเช็คชีวิตคนอื่นโดยการเลื่อนมือถือ
ไม่ควรเป็นสิ่งแรกที่เราทำในแต่ละวัน
จงเลือกสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนให้ดี
แล้วความเปลี่ยนแปลงจะบังเกิด
3
อาจมองว่าเป็น การจริงจังกับชีวิตมากเกินไป
แต่เชื่อเถอะว่า เราได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเราเองต่างหาก
1
โฆษณา