31 ม.ค. 2020 เวลา 05:36 • ความคิดเห็น
ผมมันตัวอันตรายใครๆก็ไม่อยากเข้าไกล้
เพราะชีวิตผมเป็นแบบนี้ คือไอลูกแหง๋ติดแม่
ติดยาเสพติด ผมเริ่มสูบบุหรี่มวลแรกตอน ป.5 นั่นคงเป็นจุดเริ่มต้น การใช้ยา ขึ้น ม.1 ผมเริ่มสูบกัญชา จำได้แม่นยำวันนั้นคือวันที่สอบปลายภาค คุณลองนึกภาพบรรยากาศในห้องสอบ ทุกอย่างควรจะเงียบและก้มหน้ากาข้อสอบ แต่มันไม่ใช่ ผมกับเพื่อนอีก 4 คนหัวเราะขำกันจนทำข้อสอบไม่ได้
อาจารย์ที่คุมสอบเลยแยกพวกผมออกมา สุดท้ายไปจบที่ห้องปกครองพร้อมกับผู้ปกครอง โดนทันบนกันไป
เปิดเทอมขึ้น ม.2 สิ่งแรกที่ได้เจอชาวแก็งคือพวกพาบุหรี่มา 3 คอตตอล 30กว่าซอง
เอาหล่ะสูบทั้งเดือนกว่าจะหมด แต่มันไม่ใช่อย่างนั้น เรานำบุหรี่30ซองไปแลกยาบ้าได้มา 3,4 เม็ด นั้นคือครั้งแรกที่ผมได้สูบยาบ้า
ผมใช้บ้างไม่ใช้บ้าง หลักๆก็กัญชาน้ำกระท่อม จนจบ ม.3 ผมก้ย้ายไปเรียนสายอาชีวะ
เริ่ม ปวช1 ปี52 ก็เป้นรายย่อยปล่อยของ
ปวช2 ทั้ง โซแล่ม,น้ำท่อม,โปรเมต้าแค๊ปกัญชา ชีวิตผมวนเวียนแบบนี้ทุกวัน
ถึง ปวช3 ที่เน้นสาย เริ่มหนักไปทางยาบ้าน้ำแข็ง,น้ำท่อม,โซแล่ม จนจบ ปวช3
ในทุกๆวันเราก็คิดจะเลิกแต่ก็ทำไม่ได้
เข้าสู่ช่วงเกณทหาร ก็ดันเอา เมต้าแค๊ป,โซแล่มเล็ดรอดเข้าไป หนักเข้าก็สั่งให้ส่งมาที่ กองร้อย ช่วงนั้นไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาบ้ากัญชาเลย เป็นแบบนี้อยู่2ปีจนปลด
ออกมาจากทหารผมก็ทำงานอยู่เรือน้ำมัน
เงินมากเน้นน้ำแข็ง เล่นกับคนในเรือ3คนขาประจำ 10จีอยุ่ได้3-5วัน วนอยุ่แบบนี้ 4 ปี
จนกระทั่ง เกิดข้อผิดพลาดยอดน้ำมันขาดหายไป 60000 ลิตร เรือแตกต่างคนก็ต่างเก้บข้าวของเอกสารแยกย้าย
3 เดือนที่ผ่านไปกัปตันโทรเรียกให้กลับไปทำงานแต่ผมก็ ปฏิเสธไป เลือกที่จะใช้ชีวิติอยู่บ้าน
อยู่บ้านก็หนีไม่พ้นของพวกนี้ แต่หลักๆก็น้ำกระท่อม เป็นอะไรที่เลิกยากที่สุด
แต่ผมก็หยุดได้ทุกอย่างบุหรี่ก็ไม่สูบ หยุดได้ประมาณ 4 เดือน ทุกอย่างดีขึ้นนิดหน่อย
หลังจากที่ผมหยุดได้ผมก็นำเงินก้อนนึงไปลงทุนขายเสื้อมือสอง ทุกอย่างเหมือนจะดี
แต่เมื่อถึงกำหนดที่ต้องคืนทุนแบ่งกำไร
กลับมีปัญหา จากเงิน120k ควรจะได้ 140kตามกำหนด ปัญหาคือค้าขายหมดแต่เงินไม่ให้ผม แล้วมาทยอยจ่ายวันละ2000
จนกว่าจะถึง140k
จุดนี้ทำให้ผมกลับไปใช้ยาอีกครั้ง
ในทุกๆวันร่างการต้องได้รับ สาร 3 อย่าง
คือ ยาบ้า,โรเช่,น้ำท่อม
มันวนเวียนอยู่ในวังวนนี้ไม่รู้ว่าจะจบตอนไหน
ผมคิดเสมอว่าหากแถวบ้านมีงานประจำที่สุจริตให้ทำผมคงจะลดไอของพวกนี้ลงได้
31/01/63
โฆษณา