31 ม.ค. 2020 เวลา 17:06 • ไลฟ์สไตล์
🖲เล่าเรื่องจริง น่าสงสัย และความรักของแม่🖲
ตอน 1
ผมเกิดมาในครอบครัวคนจีน
พ่อกับแม่มีลูก 6 คน
ผมเป็นคนสุดท้องน้องเล็ก
ครอบครัวฐานะปานกลาง
วงจรชีวิตในวัยเด็กวัยเรียน
คือ เรียน ช่วยที่บ้านทำงาน
แต่ถ้าเป็นวันศุกร์ก็ทำงานยันสว่าง
ยันบ่ายๆก็มีถึงได้นอน
ก็สนุกกันไป
ก็อึดๆเอาหน่อย
เข้าเรื่องดีกว่า
ความที่ทั้งต้องเรียนด้วยทำงานด้วย
ผู้บริหารเวลาอย่างผมก็เกิดปัญหาทันที
เพราะ
ตอนนั้นเด็กๆก็จะติดเกมส์
ก็จะเล่นหลังจากเลิกทำงาน
และทุกคนในบ้านนอนกันแล้ว
กว่าจะได้เล่นก็ 5 ทุ่ม เที่ยงคืนน่าจะได้
ส่วนเวลาจะเลิกเล่นนะเหรอ
ก็ตอนแม่มาบ่นให้เลิกนั้นแหละ
ก็น่าจะ ตี1 ได้มั้งก็นอน
วงจรชีวิตก็เวียนว่ายกันไป
จนถึงช่วงอายุสัก 19 น่าจะได้
เพราะช่วงนั้นจำได้ว่าต้องขับรถมอไซร์
ไปซื้อรังนกที่เยาวราชให้แม่
เพราะแม่อยากกิน
แม่ไม่ได้อยากกินของหรูของแพงอะไรหรอกครับ
แต่เพราะตอนนั้นเป็นอย่างเดียวที่แม่กินได้
เพราะแม่เป็น "มะเร็งลำไส้ใหญ่" ระยะสุดท้าย
ผมจำไม่ได้ว่าในชีวิตเคยได้รับความอบอุ่นบ้างหรือเปล่า จากพ่อแม่
ผมหมายถึงในที่นี้คือความอบอุ่นทางกายนะครับ
ความอบอุ่นจากการที่พ่อแม่กอดลูก
ความอบอุ่นแบบนั้นเป็นยังไงนะ
ผมไม่รู้และสงสัยจริงๆว่าเป็นยังไง
หรืออาจจะเรียกว่า
หิวกอดก็ได้
นั้นคือ 🍒สงสัยอย่างแรก🍒
จนถึงวันที่แม่ใกล้จากผมและครอบครัวไปอยู่ในที่สุขสบายกว่าโลกใบนี้
วันนั้นผมถึงได้รับรู้ว่า ความอบอุ่น จากการที่ถูกแม่กอด
เป็นอย่างไร แม้ว่ามันจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ผมจำได้จนถึงวันนี้
วันนั้นจะบอกว่าอบอุ่นก็อบอุ่น
จะบอกว่าร้อนแผ่นหลังก็ร้อนมากอยู่
เพราะความที่บันไดที่บ้านไม่ได้กว้างมากนัก
วันนั้นผมจึงเป็นคนเดียวที่ต้องแบกแม่ขึ้นหลัง
เดินกันลงมาโดยมีพี่ชายคอยระวังอยู่ข้างล่าง
เผื่อว่าจะล้ม
ตัวของแม่นั้นร้อนมาก ร้อนจนคิดว่า
แม่จะไหวไหมนะ ก็รีบพาไปโรงพยาบาลฝั้งตรงข้ามบ้านกัน
ไม่นานแม่ก็จากพวกเราไป
ชีวิตหลังจากแม่ไม่อยู่มันก็งงๆอยู่เหมือนกันนะครับ
เคยโดนแม่บ่นแม่ด่าก็ไม่ได้ยินอีกแล้ว
อยากได้ยินก็คงไม่ได้ยิน
🍄แต่มีอยู่วันนึงครับ ความสงสัยที่ 2 มันก็มา🍄
หลังจากแม่เสียไป
ผมก็เรียน ทำงาน เล่นเกมส์เหมือนเดิม
ที่ไม่เหมือนเดิมคือวันนั้นเล่นนานไปหน่อย
สมัยก่อนโทรศัพท์จะเป็นแบบตู้ๆหมุนๆกันไป
ก็จะมีกันทั้งข้างล่างข้างบน
โดยที่ถ้ามีสายมาจากข้างนอกมันจะดัง
กริ้งๆกริ่งๆ
แต่ถ้าเป็นสายที่เรียกกันระหว่างข้างบนข้างล่าง
มันจะดังอีกแบบ ฟังดูจะรู้และแยกออกได้ครับ
วันนั้นจำได้จนถึงวันนี้
ก็อย่างที่บอกผมเล่นเกมส์นานไปหน่อย
โทรศัพท์มันดังครับ
ดังจากข้างล่างเรียกข้างบน
แต่
ทุกคนในบ้านหลับกันหมดแล้ว
ผมมองดูนาฬิกา ก็ ตี3
แต่ก็แค่สงสัยไม่ได้ตกใจอะไร
แต่ก็แอบคิดว่าแม่มาบ่นนั้นแหละ
ก็นึกในใจบอกแม่ว่าเดี๋ยวเลิกนะแม่
และก็เล่นต่อไปอีกแปล๊บก็เลิก
ไม่นานหลังจากแม่จากไป
อาผู้ชายก็มาบอกผมว่าในจำนวนลูกทั้ง 6 คน
แม่ห่วงผมมากที่สุด
ผมจึงยิ่งมั่นใจว่า
วันนั้นโทรศัพท์สายนั้น
ต้องเป็นแม่แน่ๆ
ก็หายสงสัยกันไปสักที
🌹นั้นแหละความรักของแม่🌹
แล้วคุณผู้อ่าน
ในช่วงชีวิตเคยมีเรื่องจริงน่าสงสัยบ้างไหมครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา