1 ก.พ. 2020 เวลา 12:04 • ปรัชญา
"เฟลอย่างไร ให้ใจไม่ฝ่อ"
มันต้องมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราเฟล จนไม่อยากสู้ต่อ วิ่งเข้ามาชนจิตใจเราได้ อยู่เรื่อย ๆ สิน่ะ
.
"ไม่ไหว บอกไหว" เอาเข้าจริงมันฝืนให้ไหวไม่ได้หรอก ถ้าใจมันฝ่อไปแล้ว 😵
.
แล้วเราจะกลับมาสู้ต่อยังไงดีละ หรือจะปล่อยทิ้งไปเลยดี?
.
อันนี้ต้องกลับมาคุยกับตัวเองกันอีกรอบ
🤔🤔🤔
"จะเอาไง... อยากเป็นคนที่เก่งขึ้น รึเปล่า?"
"อยาก... แต่ตอนนี้ยังเดินต่อไม่ไหว ใจมันเหลว"
"งั้นพักแพร๊บไหมละ"
"โอเค งั้นขอปล่อยอารมณ์ โล่งๆ สักพัก เดี๋ยวค่อยกลับไปสู้ใหม่ แน่นอน!!"
"ได้ ๆ พร้อมเมื่อไรก็บอก"
.
(ปล.หาที่คุย ที่ไม่มีคนนะคะ เดี๋ยวจะโดนหาว่าบ้า😂)
อาการเฟลก็เหมือน การที่ใจเราเป็นแผล💔
.
มันต้องการการรักษา 💊🏥
.
ต้องใช้เวลา เราไม่ใช่วูฟเวอรีนใน X-men
.
ที่แผลจะหายภายใน 10 วินาที
วิธีการเรียกความมั่นใจกลับมาหลังจากเฟล
🔸️อย่างแรกเลยคือ ยอมรับให้ได้ก่อนว่ากำลังรู้สึกแย่กับตัวเอง วันนี้แย่ วันนี้เราท้อ.. ฝ่อ..
🔸️ให้เวลาตัวเองได้คิดทบทวน รักษาจิตใจตัวเอง
🔸️หาเพื่อนสนิทหรือพ่อ,แม่ คุยเรื่องอื่นโน่นนี่ ให้เราได้ลืม ๆ เรื่องที่เฟลไปบ้าง
🔸️ไปเที่ยว ออกเดินทาง เอาตัวออกจากความคิดที่รู้สึกไม่โอเคกับตัวเอง
เมื่อเราผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายไปได้ เราจะกลายเป็นคนที่เก่งขึ้น อึดมากขึ้น ทนต่อสถานการณ์ได้ดีมากขึ้น
.
สู้ใหม่‼ ถึงไม่ชนะ อย่างน้อยก็ได้เรียนรู้
.
แต่ถ้าสิ่งที่เฟลนั้น เรารู้สึกไม่ไหวกับมันจริง ๆ จะปล่อยแล้วไปเริ่มพยายามกับสิ่งใหม่ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดนะคะ
.
แค่อยากบอกว่า "เสียใจดีกว่าเสียดาย" ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับใครที่อาจจะเฟลอยู่ กลับมามั่นใจเร็ว ๆ ค่ะ😊✌✌
ขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านกันค่ะ 😊🧡
.
ขอไหว้ย่อ🙏เรียนเชิญกด "like" กด "Share" เป็นกำลังใจกันให้ด้วยนะคะ
.
ฝากกดติดตามเพจด้วยค๊า😁👇👇
โฆษณา