1 ก.พ. 2020 เวลา 06:45 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อฉันคิดถึงอดีต โรตีเสม็ด🏖
คิดถึง BD ค่ะ เดือนแรกของปี เราโดนงานถล่มยับ ชนิดไม่มีกระจิตกระใจจะทำสิ่งใดเลย นอกจาก ทำงาน กิน นอน วนอยู่แบบนั้น
วันนี้ระหว่างเดินทางไปต่างจังหวัด เลยเอาบทความที่เคยเขียนไว้เล่นๆ ฉบับปรับปรุง ลงให้หายคิดถึง
เรื่องนี้เกิดขึ้นที่เสม็ด เมื่อ 6 ปีก่อน.....
......ยามค่ำคืนริมทะเล ระหว่างที่นั่งร้องเพลง เคาะขวดเล่นกีตาร์ เคล้าเสียงคลื่น
~รุ่นน้องคนนึงในวง เกิดอยากกินโรตี บนหาดที่เกาะเสม็ด ไอเราได้ยิน ก็ไปด้วยๆ วิ่งแด่กๆๆๆตามมันไป
~สั่งพี่บัง คนขายใจดี รุ่นน้องเอาโรตีกล้วย+นูเทร่า ส่วนเรา สั่งชีส+ไข่
~ระหว่างรอนั้นพวกเราก็ได้ยินเสียง คนร้องเพลงโอเปร่าริมหาด(เพราะมาก) พร้อมชี้ดาวดูท้องฟ้า เป็นการรอโรตีที่เพลินใจกันไป
~ซักพักครอบครัวฝรั่งแม่ลูกสอง แสน น่ารัก เดินมาสั่ง โรตีเหมือนกัน เด็กฝรั่ง ชายหญิงสองคน น่ารักมากๆจนเราเพลิดเพลินกับความน่ารักและบทสนทนาที่ฟังออกแบบงูๆปลาๆ ตามประสาคนไม่ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษ
~เรากับรุ่นน้อง ก็มีพูดคุยทักทายกับกลุ่มฝรั่ง
แบบ a little bit ไม่มากมาย พอเสพความน่ารักของครอบครัวนี้
อ่าถึงคิว ดิฉันได้แดกโรตีแล้ว ถึงเวลาต้องแยกย้ายลาจาก มโนเอาเด้อ เราถือจานโรตีเหมือนพนักงานถือถาดพิซซ่าเสิร์ฟลูกค้า แล้วทันใดนั้น
~พิษของทางเดินทรายที่แสนลาดเอียงด้านหลัง....
.....เราไม่ทันระวัง ระหว่างที่กำลังร่ำลาเซย์กู๊ดบาย ด้วยเสียงกระแดะสุดฤทธิ์ พร้อมกับขาที่ไหลพรืดตามทางลาดเอียง กับเสียงร้องว้ายหลังพูดคำว่า บ๊ายบาย ครอบครัวฝรั่งแสนน่ารัก.....
~โรตีลอยละลิ่ว แล้วหล่นแปะ ลงสู่พื้นทราย แล้วสงบนิ่งอยู่แบบนั้น กับท่าไขว้คว้าโรตีราวกับแหวกน้ำหาเหรียญในสระ
ทุกคนเงียบ
ไม่มีเสียงขำใดๆเกิดขึ้น
ทุกคนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับซากโรตี ชีส+ไข่เปื้อนทราย เงียบและสงบ
สรุป
พี่คนขายใจดีทำให้ใหม่ ฟรี
ครอบครัวฝรั่งยอมลัดคิวใหัเราได้ก่อนอีกครั้ง
เราขอบคุณทุกคนใจดีมาก
รุ่นน้องเราขำไม่หยุด
โรตีมีหมาวิ่งมาแดก
....และเรื่องนี้เรา ประมาทเอง 😅
คิดถึงมิตรที่นี่ทุกท่านและขอบคุณที่แวะเวียนมาหา
และอ่านจนจบ ❤️
Sit Beside :)
1/2/2563
โฆษณา