1 ก.พ. 2020 เวลา 07:19 • ไลฟ์สไตล์
🚴🚴 นักปั่นสายบุญ
หลังจากตระเวนถ่ายรูปทุ่งนาย่านชานเมืองเช้านี้ ก็ขับรถกลับบ้าน ระหว่างทางเจอนักปั่น 2 ท่าน 🚴🚴 ท้ายรถติดป้ายว่าทำบุญอะไรซักอย่าง พร้อมกับมีแท่งไม้ไผ่หนีบธนบัตรอยู่หลายใบ 🚩
จังหวะนั้นเส้นทางคับขันจะขึ้นสะพานพอดี ก็เลยแซงไปดักรอข้างหน้าในฐานะที่ผมก็เป็นนักปั่นคนนึงก็อยากคุยด้วยและช่วยทำบุญ เมื่อนักปั่นใกล้เข้ามาก็ลงรถไปโบกมือเรียก สังเกตุดูท่าทางก็ทราบว่าเป็นรุ่นใหญ่แน่
สายทัวร์ริ่งก็ต้องสวมใส่หน้ากากหรือผ้าบัฟกันแดดกันฝุ่น ปลอกแขนปลอกขามิดชิด เพื่อไม่ให้ร่างกายร้อนเกินไป และต้องจิบน้ำเป็นระยะเพื่อชดเชยน้ำในร่างกายที่เสียไปทางเหงื่อ
การดื่มน้ำระหว่างปั่นต้องฝึกให้ชำนาญ เพราะรถจะส่ายอาจไปเกี่ยวกับคันอื่นเกิดอุบัติเหตุได้
ผมเคยแอบดูดท้ายขบวนรถด่วนของกลุ่มเด็กๆที่ Skylane ความเร็วประมาณ 40 kph อันตรายมากๆ เหมือนที่เราเห็นใน TV เลยครับ กลุ่มใหญ่ๆ 20-30 คัน ถ้าล้มรับรองคันหลังๆเละ
กลับมาเรื่องวันนี้ครับ
ผมก็ยกมือสวัสดีแล้วถามว่าจะไปไหนกันครับ พี่คนแรกที่จอดก่อนก็บอกว่าจะไปทำบุญที่วัดปากคลอง จ.เกาะกง ที่กัมพูชา กำลังปั่นไปชลบุรี คืนนี้จะไปนอนที่วัดเครือวัลย์
ส่วนพี่อีกคนก็จอดตามมาติดๆ ผมช่วยพี่สองท่านทำบุญไปนิดหน่อย แล้วขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก บอกพี่ๆไปว่าผมจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ครับ
@45 กับพี่ๆนักปั่นรุ่นใหญ่
ท้ายรถเห็นชัด ปกติสายทัวร์ริ่งมักจะติดธงไว้ท้ายรถเพื่อให้รถที่ตามมาสังเกตุเห็น เค้าไม่ได้ติดไว้เท่ๆนะครับ ถนนบ้านเราท่านผู้อ่านก็ทราบดีว่าขับรถกันยังไง
@45
ผมจอดคุยกับพี่ทั้งสองท่านแถวๆคู่ขนานเส้นกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าบางนาตราดตอนเกือบๆสิบเอ็ดโมงเช้า
คำนวณคร่าวๆถ้าพี่แกพักกินข้าวซักชั่วโมง และปั่นด้วยความเร็วประมาณ 20 kph และจอดพักเป็นระยะ ตอนนี้น่าจะอยู่แถวๆแม่น้ำบางปะกงหรืออาจจะเลยมาหน่อยนึงแล้ว คงถึงชลบุรีเย็นๆตามแผน
หากเพื่อนๆผู้อ่านพบเห็นก็แวะให้กำลังใจหรือร่วมทำบุญได้ครับ
ก่อนจากกันก็สวัสดีพี่ทั้งสองท่านตามธรรมเนียมอย่างไทยและอวยพรให้พี่ๆทั้งสองเดินทางด้วยความปลอดภัย ส่วนผมก็ได้รับพรกลับมาเช่นกัน
ทำบุญแล้วก็สบายใจครับ
สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา