1 ก.พ. 2020 เวลา 13:06 • สุขภาพ
ชมความงดงามของเจลลี่ดอกซากุระ รับเทศกาลดอกไม้บาน
เมื่อย่างก้าวเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ เข้าใกล้ช่วงเวลาที่ดอกซากุระจะเบ่งบาน ร้านค้าต่างๆในญี่ปุ่นก็จะมีสินค้าในธีม “ซากุระ” ออกมาวางจำหน่าย เป็นสินค้าเฉพาะฤดูกาลที่มีความชมพู้...ชมพู อ่อนหวานสวยงามเป็นอย่างยิ่ง
อีกหนึ่งสินค้าที่ขายดิบขายดีในช่วงเวลาดังกล่าวก็คือขนมหวานจากร้าน Eitaro ร้านเก่าแก่ในจังหวัดอาคิตะ เป็นขนมแห่งฤดูใบไม้ผลิที่มีความสวยงามแหวววาวราวของมีค่า นี่คือเจลลี่ดอกซากุระรูปทรงหยดน้ำ ที่ใช้ส่วนผสมเป็นดอกซากุระจริงๆ
ถึงแม้เจลลี่ซากุระคล้ายๆกันนี้จะสามารถหาซื้อได้จากที่อื่นด้วย แต่ถ้าต้องการเจลลี่ดอกซากุระแบบดั้งเดิมต้องเป็นของร้าน Eitaro ซึ่งทำขนมนี้ออกมานานถึง 16 ปีแล้ว แต่เพิ่งจะมาเป็นที่สนใจของคนทั่วไป ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
ซึ่งแน่นอนว่าจุดเด่นของขนมนี้ก็คือความสวยงามสะดุดตา น่ามองและน่ากินในเวลาเดียวกัน
เจลลี่ดอกซากุระเป็นขนมที่ต้องทำอย่างพิถีพิถัน ภายในตัวเจลลี่นั้นคือดอกซากุระของจริงจากในประเทศญี่ปุ่นที่นำมาดองเกลือ จากนั้นเติมความหวานแบบธรรมชาติด้วยน้ำผึ้ง เจลลี่ใสจะมีสีชมพูอ่อนๆ มีกลิ่นและรสชาติของซากุระลิเคียวร์หรือเหล้าหวานที่ถูกผสมลงไปในด้วย
ความพิเศษของปีนี้คือนอกจากเจลลี่จะจำหน่ายแบบบรรจุกล่องตามปกติแล้ว ยังมีแพ็คเกจแบบใหม่ที่จะโชว์ให้เห็นความสวยงามของขนม สามารถบรรจุเจลลี่ได้สองชิ้น ด้านบนของแพ็คเกจเป็นไดคัทรูปดอกซากุระ จำหน่ายที่ราคา 750 เยน
ด้วยความสวยงาม ดูอ่อนโยน ละเมียดละไม เจลลี่ดอกซากุระนี้จึงเหมาะสำหรับเป็นของฝาก ที่สื่อถึงบรรยากาศของฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเวลาแห่งความสุขที่ดอกซากุระกำลังเบ่งบานได้เป็นอย่างดี
ทางร้าน Eitaro จะจำหน่ายเจลลี่นี้ถึงแค่สิ้นเดือนสิงหาคม มีจำหน่ายที่หน้าร้าน ในสนามบินและสถานีรถไฟในอาคิตะ รวมถึงทางออนไลน์ด้วย โดยถ้าพลาดรอบนี้จะสามารถหารับประทานได้อีกทีปีหน้าเลยค่ะ
นอกจากใน blockdit เพื่อนๆยังสามารถกดติดตามและเยี่ยมชมเราได้ที่เว็บไซต์และ Facebook
chicchic-jp
เรื่องเก๋ๆชิคๆ แบบ JAPANESE POP CULTURE

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา