2 ก.พ. 2020 เวลา 06:03 • กีฬา
เรื่องของ Winning Streak ของวงการฟุตบอลกับ Winning Rate ของวงการฟอเร็กซ์
ชั่วโมงนี้แฟนเพจที่ติดตามการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จะไม่พูดถึงผลงานของ #Liverpool คงเป็นไปไม่ได้ ในฤดูกาล 2019-2020 นี้ ลงแข่งขัน 24 นัด ชนะ 23 เสมอ 1 แพ้ 0 คิดเป็น Winning Rate สูงถึง 96% และหากนับต่อเนื่องมาจากฤดูกาลที่แล้วลิเวอร์พูลชุดนี้ไม่แพ้ต่อเนื่องมาแล้ว 41 นัด ยาวนานรวมกันเกินกว่า 395 วัน
Winning Streak และ Unbeaten Record
แม้ว่าฤดูกาลนี้อาจจะยังไม่จบ เพราะยังคงเหลือการแข่งขันอีก 14 นัด และทีมลิเวอร์พูลยังไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก แต่เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้สร้างปรากฏการณ์ที่ผู้ที่ติดตามฟุตบอล ทั้งที่เป็นแฟนลิเวอร์พูล หรือแม้ไม่ใช่แฟนลิเวอร์พูลยังต้องยอมรับ
หากคุณคิดว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ เก่ง สามารถทำเรื่องที่เป็นไปได้ยากมากให้เกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอลแล้ว สิ่งที่เขาทำยังเป็นสิ่งที่น่าจะ #มีความเป็นไปได้มากกว่าการเทรดชนะต่อเนื่องในวงการฟอเร็กซ์
ในวงการฟุตบอลนอกจากตัวผู้เล่น ผู้จัดการทีม แผนการเล่น แทคติก และเทคนิคการเล่นแล้ว ปัจจุบันนี้สิ่งที่มีผลกระทบต่อผลการแข่งขันได้ #ถูกจำกัด ให้ผลกระทบเหล่านั้น ลดน้อยลงไป หรือจนกระทั่งไม่มีเลย เทคโนโลยีต่างๆ ถูกนำมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีโกล์ไลน์ การนำภาพวีดีโอมาช่วยในการตัดสิน VAR (Video Assistant Referee) และการเปลี่ยนแปลงกฎต่างๆ ให้ทันสมัยอยู่เสมอ เช่น จากเดิมผู้ตัดสินเปรียบเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของสนาม เมื่อบอลกระทบผู้ตัดสินให้เล่นต่อได้ทันที ไม่ว่าผู้เล่นฝ่ายใดจะเป็นฝ่ายได้เปรียบจากทิศทางของลูกฟุตบอลนั้น ปัจจุบันนี้เมื่อบอลกระทบผู้ตัดสิน ผู้ตัดสินจะเป่าหยุดเกมให้ทำการดร็อปบอลและเริ่มเล่นใหม่
เจอร์เก้น คล็อปป์ The Normal One
สิ่งหนึ่งที่สำคัญยิ่งที่ทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์สามารถทำให้ลิเวอร์พูลสามารถสร้างผลการแข่งขันที่ดีได้ต่อเนื่องนั้นคือ #เขามุ่งเน้นและโฟกัส ให้กับแมทการแข่งขันที่อยู่ตรงหน้า ทุกพลังกาย พลังใจ กำลังความคิด จะโฟกัสไปที่หนทางเอาชนะคู่แข่งขันในเกมปัจจุบัน และสิ่งนี้เขาได้ถ่ายทอดผ่าน DNA ไปให้กับลูกทีมให้มุ่งเน้นและโฟกัสในสิ่งเดียวกันจนเป็นที่มาของคำว่า Kloppage Time ซึ่งหมายถึงช่วงเวลาท้ายเกมที่ลูกทีมของคล็อปป์สามารถทำประตูจนคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการได้ และสถิติไม่แพ้ติดต่อกันไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากเกมใดเกมหนึ่งในนั้นขาดความทุ่มเท โฟกัส มุ่งเน้นเพื่อที่จะคว้าชัยชนะ
ในการเทรดฟอเร็กซ์ ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของราคานั้น #ไม่สามารถที่จะถูกควบคุม และจำกัดผลกระทบได้โดยง่าย เพราะเทรดเดอร์ทุกคน รายย่อย รายใหญ่ สถาบัน Expert Advisor (EA / Robot) และ Artificial Intelligence (AI) ต่างๆ นั้นเป็นอิสระโดยสิ้นเชิงต่อกัน ปัจจัยทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง ทุกอย่างมีผลกระทบต่อทิศทางของราคา ทำให้เกิดความผันผวนของราคาตลอดทุกเสี้ยววินาที ดังนั้นการที่เราจะสามารถสร้าง Winning Streak และ Unbeatan Record แบบ เจอร์เก้น คล็อปป์และลิเวอร์พูลนั้นเป็น #เรื่องที่ยากมาก หรือยากสุดๆ จนเป็นไปไม่ได้
ชนะครบทุก 19 ทีมได้ใน 1 ฤดูกาลในเวลาที่เร็วที่สุด
แม้กระทั่งตัวผมเอง ด้วยสไตล์การเข้าเทรดส่วนใหญ่แบบ Aggressive Entry ทำให้อาจจะเรียกโดยรวมได้ว่า ชนะครั้ง แพ้ครั้ง สลับกันไป หากลงแข่งในพรีเมียร์ลีก น่าจะอยู่ในอันดับกลางตารางเท่านั้น แต่สิ่งที่ฟอเร็กซ์มีแตกต่างจากวงการฟุตบอลคือ #เลเวอเลจ และ #RiskRewardRatio ที่ทำให้การแพ้ทุกครั้งนั้นถูกจำกัดไว้ที่การเสีย 3 คะแนน แต่กลับกันการชนะทุกครั้งไม่ได้ถูกจำกัดไว้เพียงแค่การได้ 3 คะแนน แต่เป็นอะไรที่มากกว่านั้นมากในแบบทวีคูณ และผมยังมุ่งเน้นและโฟกัสการเทรดในแต่ละเทรดไม่ต่างจากสิ่งที่เจอร์เก้น คล็อปป์ใช้ในการคุมทีม
แล้วคุณล่ะอยากเป็นเจอร์เก้น คล็อปป์และทีมลิเวอร์พูลในการเทรดฟอเร็กซ์ไหม?
ขอบคุณภาพประกอบจาก FOREVER Red และ AZR Organization
ฟอเร็กซ์เทรดรีวิว แบ่งปันข้อมูลดีความรู้ฟรีที่ช่องทางด้านล่างนี้:
TradingView : http://bit.ly/2SAH8bW
#GiveAndTakeZone by #ForexTradeReview
โฆษณา