2 ก.พ. 2020 เวลา 08:03 • ไลฟ์สไตล์
รีวิว "รอยสักนอกร่มผ้า" และผลกระทบในการทำงาน ✨จากประสบการณ์ตรง✨
ปล. บทความนี้อาจมีการใช้ภาษาที่ไม่ใช่ภาษาเขียน เพราะตั้งใจที่จะเขียนให้เหมือนเพื่อน พี่น้องคุยกันจ้า
รีวิว รอยสักและผลกระทบในด้านการทำงาน😑
เพื่อคนทุกคนที่เป็นตัวของตัวเองสูงและคิดจะสัก
เพื่อคนแบบเราสมัยสาวๆ (อิอิ)
เราเริ่มมีความสนใจเกี่ยวกับการสักตั้งแต่เราเรียนชั้น ม.3 ตอนนั้นชอบ Suicide Girl มาก ในคอมจะเซฟภาพผู้หญิงมากหน้าหลายตาไปหมด (ผ่านมาเกือบ 10 ปีได้แล้ว)
ตอนนั้นคิดไว้ว่า ถ้ามีโอกาสนะ จะสักทั้งตัวเลย!!
พอขึ้นมามหาลัย เราก็เริ่มสักลายแรกในร่มผ้า พอสักเสร็จเราแฮปปี้กับตัวเองนะ (ถ้าไม่นับว่า ลายมันเบี้ยวจนต้องไปแก้ใหม่) มันก็เลยลามออกมาข้างนอกร่มผ้าจน.... (ดูในรูปได้)
เราเตรียมใจไว้ก่อนแล้วว่า ถ้าเราสัก เราต้องเจอการตัดสินเราจากภายนอก ทำอะไรก็ดูแย่ไปหมดนะ เราจะดูไร้ค่า สก๊อย เศษเดน@$-"-(!(-(://'/(+"?'
แต่เราก้ยังยืนยันที่จะสักเพราะความคิดเราที่ว่า 'ไม่เป็นไร ถ้าเราพัฒนาตัวเองจนเก่ง คนจะยอมรับและมองข้ามรอยสักเราไปเอง'
เราก็เลยพัฒนาตัวเองๆๆๆๆ จนมาถึงจุดที่ความสามารถเราก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร
✋✋✋
ตื่นจ้า!!!
และนี่คือความคิด ประโยคที่เกิดขึ้นและความจริง
จากประสบการณ์ส่วนตัวของเรา
ความคิด - ถ้าเราพัฒนาตัวเองจนเก่ง จนจะมองข้ามรอยสักเราไปเอง
ความจริง - มีคนอีกเป็นแสนที่เก่งกว่าเรา ที่สำคัญคือ เค้าไม่มีรอยสัก พ่วงมาด้วยความน่าเชื่อถือและหน้าตาดี แล้วทำไมเค้าต้องมาเสียเวลาที่เป็นเงินเป็นทองของเค้ามารอดูเราพิสูจน์ตัวเองคะ
ความคิด - คนเรามองกันที่ภายนอก ไม่น่าล่ะถึงได้โดนโกง เจอแต่คนไม่ดี
ความจริง - คิดถูกแล้วจ้า เพราะคนไม่มีรอยสักยังเชื่อถือไม่ได้ แล้วคนมีรอยสักจะเหลืออะไรคะลูก!?
ความคิด - อย่างน้อยเราก็เป็นคนดี
ความจริง - กลับไปอ่านข้อที่แล้ว
ความคิด - อย่างน้อยเราก็เป็นตัวของตัวเอง
ความจริง - เป็นให้ถูกที่จะเรียกว่า เท่ เป็นไม่ถูกที่จะเรียกว่า ไม่มีกาละเทศะจ้ะ
แล้วคนไม่มีรอยสักจะไม่มีที่ยืนเลยหรอ?
ถ้าความจริงมันแย่ขนาดนี้?
มีจ้ะ👏👏👏
มีคนอีกหลายคนบนโลกนี้ที่เค้าเปิดใจและพยายามที่จะเปิดใจ ขอแค่เราต้องอ่อนน้อมถ่อมตนให้มาก ทำตามตามหลักมารยาทแบบเอเชีย
เพราะตอนนี้คุณอยู่ประเทศไทย😊
เสื้อผ้าที่ต้องมีคือ เสื้อผ้าที่ปิดรอยสักเราได้มิดชิด ที่ทำงานหลายที่เค้าไม่แอนตี้กับรอยสักเราหรอก ขอแค่เราปิดให้เค้าพอ
ความรู้หมั่นหา หมั่นพัฒนาตัวเอง และขยันให้มากกว่าคนอื่นเพราะเราเสียเปรียบตรงรอยสักนี่แหละ
แต่!!! พิเศษสุด ถ้าคุณทำงานเกี่ยวกับพวก Art พวกใช้ความคิดสร้างสรรค์
เค้าจะไม่อะไรกับรอยสักคุณสักเท่าไหร่ (แต่บางที่ก้ต้องการการปกปิดให้ไม่น่าเกลียดอยู่ดี)
การมีรอยสักอาจมีผลเป็น + ทันที
ซึ่งตอนนี้เราทำงานด้านครึ่งๆกลางๆ เพราะเป็นครูสอนเต้น ผู้ปกครองหลายคนรับรู้ว่าเรามีรอยสักจากที่มันโผล่แป้นแล้นออกมาจากเสื้อแขนสั้นของเรา
แต่เราใช้วิธีการวางตัวและใส่ใจลูกเค้ามากๆ เด็กนักเรียนของเราทุกคน เราจะจำรายละเอียดที่สำคัญของเค้าได้เช่น น้องคนนี้ขามีปัญหา เราก็จะ research เพื่อเอาการเต้นของเรามาช่วยพัฒนากล้ามเนื้อน้อง และพยายามอ่อนน้อมให้มากที่สุด
แต่ถึงยังไงในงานด้าน Art ก็ไม่ได้มีพื้นที่ให้รอยสักออกมาโลดแล่นได้ 100% หรอก เรายังเคยโดนปฏิเสธงานด้านนี้เพราะรอยสักเลย
ถามว่า ถ้าย้อนกลับไปจะสักมั้ย?
ตอบเลยว่า สัก เพราะการสักมันทำให้เราเจออะไรมาพอสมควร มันสอนเราให้ยอมรับความจริง
ถามว่า ถ้าลูกของเราโตขึ้น แล้วขอเราสักเราจะให้มั้ย
ตอบเลยว่า 'ให้' (แต่ลูกต้องทนให้ได้นะถ้าคนเค้าจะตัดสินเธอที่ไม่เคยคุยกับเธอสักนิด)
เชื่อเถอะ ประเทศไทยเรายังไม่ได้ Open ขนาดนั้น
อ้างอิงจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอมาทั้งหมดจ้า..
มาแชร์กันได้ค่ะ
โฆษณา