2 ก.พ. 2020 เวลา 18:12 • บันเทิง
📚 หันมาทางนี้เถอะนะ, โมโมเสะ
'4 เรื่องสั้นอ่านง่าย ที่จะทำให้คุณกลายเป็นนักอ่าน'
.
จริงๆ หนังสือเล่มนี้ออกมานานแล้ว และก็ได้มีโอกาสอ่านไปนานมาก แต่ถือว่าหนังสือเล่มนี้เป็นเล่มที่ชอบมากๆๆๆ ในปี 2019 และเป็นเล่มที่ทำให้กลับมาอ่านหนังสืออีกครั้งอย่างจริงจังในปีที่ผ่านมา
.
หันมาทางนี้เถอะนะ, โมโมเสะ เป็นหนังสือที่รวมเรื่องสั้น 4 เรื่องแนวความรักสมัยวัยมัธยมของ เออิจิ นาคาตะ (หรืออีกนามปากกาหนึ่ง โอทซึอิจิ) ซึ่งต้องบอกว่าทั้ง 4 เรื่องอ่านง่ายมาก แต่บนความอ่านง่ายก็ยังคงมีความสนุกแบบวางไม่ลง ทำให้รู้สึกว่าอ่านแค่ 4 เรื่องสั้นนี้ไม่พอ
.
โดยเรื่องสั้นเรื่องแรกชื่อเรื่องเหมือนกับหนังสือ เป็นเรื่องราวรักสามเส้าแบบที่เหมือนจะเดาได้ แต่ว่าตัวนักเขียนอย่างเออิจิเป็นคนที่เก่งเรื่องพลอตเหลือเกิน อ่านไปก็เหมือนถูกแกล้งให้เชื่อไป จนไม่น่าเชื่อว่านิยายความรักที่ดูจะย่อยง่าย กลับสนุกจนน่าเหลือเชื่อ และอีก 3 เรื่องที่เหลือหลังจากนี้กลายเป็นสุดยอดอาหารของนักอ่านผ่านความสัมพันธ์สมัยเรียนที่ทุกคนจินตนาการได้ เรียกว่าอ่านจบในเรื่อง แต่ในสมองของเรายังคงทำงานกับอดีตของตัวเองอย่างหนัก
.
มั่นใจว่าใครที่ได้อ่านโมโมเสะจบ หนังสือเล่มนี้จะกลายเป็นตั๋วเบิกทางสู่การเป็นนักอ่านอีกครั้ง ทำให้เรารู้สึกว่าหนังสือนิยายอ่านง่ายและสนุกยังมีอยู่บนชั้นหนังสือ เพียงแค่เลือกหยิบ นำกลับบ้าน ก็ทำให้ทุกช่วงเวลาน่าเบื่อบนรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน กลายเป็นช่วงเวลาที่วางไม่ลง (จนอาจจะลงผิดป้ายไปเลย 😅 )
.
สำนักพิมพ์ : Sunday Afternoon Page
จำนวนหน้า : 229 หน้า
โฆษณา