3 ก.พ. 2020 เวลา 05:30 • ครอบครัว & เด็ก
😷
ในยุคที่อากาศเต็มไปด้วยมลพิษ และฝุ่นพิษจิ๋วยังไม่พอ ยังมีโคโรน่าไวรัส ไวรัสตัวใหม่ที่แพร่ระบาดว่องไว เราจะป้องกันลูก จากพิษภัยเหล่านี้ได้อย่างไร ให้เหมาะสม??
ไม่จำเป็นต้องอธิบายลงรายละเอียดให้ลูกฟังนะคะ เรารู้เยอะแค่ไหน บรรยายเท่าที่รู้ เป็นสิ่งที่อาจจะมากเกินไปค่ะ เพราะสิ่งเหล่านั้นอาจสร้างภาพของ "โลก" ที่เค้าจะต้องอยู่ ให้ไม่น่าอยู่ .. ชีวิตของลูกที่ต้องดำเนินต่อไป มันจะหดหู่และสิ้นหวังค่ะ
หน้าที่เรา คือ สร้างอุปนิสัยให้ลูก ในการล้างมือสม่ำเสมอ หยิบจับอะไร อย่าเอาเข้าปาก เข้าจมูก สอนวิธีล้างมือให้เค้าสะอาดพอ และนานมากพอ .. ล้างมือไป ร้องเพลงช้างให้จบ จึงจะถือว่าล้างมือเสร็จ
สร้างอุปนิสัยการกินร้อน ช้อนกลาง สวมหน้ากากกันเชื้อโรคให้ลูก ทำให้อะไรๆ ดูเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องดีที่ควรทำ ... ก็เพื่อสุขภาพใจ และกายของเค้านะคะ
อ้อ!! ที่สำคัญ ให้ลูกทำ อย่าลืมทำเป็นเพื่อนลูกด้วยค่ะ
ในฐานะพ่อแม่ ต้องระวังการเพาะบ่มความเกลียดชังต่อโลกให้กับลูกนะคะ นอกจากจะไม่ช่วยสร้างทัศนคติในการดำเนินชีวิตให้เค้า จะยิ่งทำให้เค้ารู้สึกว่าการล้างมือ กินร้อน ช้อนกลาง สวมหน้ากาก คือสิ่งที่รบกวนเค้า และเค้าจะไม่เต็มใจทำค่ะ
ในยุคที่สิ่งแวดล้อมกำลังเปลี่ยนแปลง สังคมเปลี่ยนแปลง ... มุมมองต่อโลก และทัศนคติที่ดี (แต่ไม่ได้หลอกตัวเอง) เท่านั้นนะคะ ที่จะเป็นดั่งน้ำหล่อเลี้ยงให้กับลูกค่ะ <3
โฆษณา