3 ก.พ. 2020 เวลา 06:52 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีครับทุกท่าน ทักทายทุกท่านนะครับ 🙏😊
ท่านที่กดติดตามมาถึงเพจส่วนตัวจะเป็นกลุ่มคนที่พิเศษมากๆ 😊
เลยอยากรู้จักทุกท่านนะครับ
ส่วนมากท่านน่าจะตามมาจาก Superficially Not และ Oridarility สินะครับ
ขอบพระคุณมากครับที่เข้ามาอ่านบทความครับ หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกท่านบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ 🙏😊
อยากกล่าวอะไรในฐานะ Superficially Not นิดหน่อยนะครับ
ที่ลุกขึ้นมาทำตรงนี้เพราะเพลง Swear It Again ของ Westlife ที่บังเอิญกลับมาได้ยินอีกครั้งตอนปี 53 ครับ จริงๆแล้วเพลงนี้เคยได้ยินมาก่อนแล้ว แต่ตอนนั้นยังไม่ประสาอะไรกับภาษาอังกฤษและยังไม่ได้นำเอาสิ่งพิเศษที่มีอยู่ในตัวออกมาใช้ sense ความหมายของมัน (อย่าคิดไปไกลครับ สิ่งพิเศษนั้นคือ Empathy ซึ่งทุกๆคนก็มีครับ) ณ ตอนนั้นมันรู้สึกเหมือนบรรลุอะไรซักอย่าง มันรู้ว่าความรู้สึกที่ซ่อนอยู่ภายใต้คำพูดอันเป็นเปลือกนอกนั้นมันชวนให้ซาบซึ้งใจขนาดไหน แล้วก็เลยสงสัยว่าคนอื่นๆจะรู้และซาบซึ้งกับความพิเศษของมันมั้ยเลยเริ่มค้นหาคำแปลเพลงครับซึ่งไม่มีใครสื่อเพลงในประเด็นที่มันน่าเชิดชูแบบนี้เลย ดังนั้นเลยอยากตอบแทนให้กับคุณค่าของเพลงบางเพลงที่มีความเยี่ยมยอดในระดับที่สามารถสั่่นสะเทือนความรู้สึกเราจนถึงเปลี่ยนสเตทให้กับเราได้ครับ ถึงได้ลุกขึ้นมาทำตรงนี้ อยากให้ผู้อื่นได้รู้คุณค่าที่แท้จริงของมันครับ
ไม่ใช่ว่าเพลงอื่นๆที่ท่านชื่นชอบจะทำไม่ได้ในระดับนี้นะครับ เพียงแต่ว่าผมอาจจะยังไม่รู้จักมันเท่านั้นเอง ดังนั้นท่านสามารถแนะนำเพลงมาได้นะครับ
จริงๆแล้วทำมาหลายปีแล้วครับ เพียงแต่ปีนึงออกบทความไม่กี่เพลง เพลงส่วนมากที่ออกจะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ซึ่งตัวมันเองกับเนื้อเรื่องของมันสามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับเราได้ บางท่านอาจจะเคยได้อ่านที่ผมแปลเพลง Lost Star ไว้มาบ้างแล้วในบล๊อกส่วนตัวครับ งานแปลเก่าๆ จะทยอยนำมาลงสลับกับเพลงใหม่ที่จะแปลนะครับ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีไอเดียว่าจะแปลเพลงอะไรดี ดังนั้นหากมีเพลงไหนที่ท่านอยากทราบความหมายพิเศษของมัน แนะนำมาได้ครับ 😊
ขอบพระคุณที่ได้เข้ามารู้จักกับมันในมุมมองที่นำเสนอนะครับ
ไม่แน่ใจว่าจะเป็นสิ่งพิเศษสำหรับคุณๆ รึเปล่า แต่ผมรู้สึกว่ากำลังทำสิ่งที่พิเศษอยู่ครับและขอส่งมอบสิ่งพิเศษที่ทำอยู่ให้กับคุณๆทุกท่านนะครับ 😊
คราวนี้ขอกล่าวในฐานะ Ordinarility ครับ
Ordinarility อาจนำเสนออะไรที่อุกอาจกับความเชื่อของท่านนะครับ อาจมีการดึงสัญญาสังขารของท่านออกมาให้ท่านปรุงแต่งไปทางโน้นทีทางนี้ที หากการทำเช่นนั้นทำให้ท่านโกรธหรือหงุดหงิดใจ ขอความกรุณาประทานอภัยมา ณ ตรงนี้ด้วยครับ 🙏
สังสารวัฎที่ชอบที่ชอบ
ในสังสารวัฎนั้นมีทุกอย่างเยอะแยะมากมาย เราเลือกสิ่งที่เราเลือกครับ ถ้าเราไม่เลือกเราก็จะปล่อยผ่านไป Ordinarility ไม่ได้มาท้าทายใครหรือปฏิเสธล้มล้างแนวความคิดใคร และ Ordinarility ก็ไม่ได้เสนออะไรใหม่เพื่อปลูกฝังอะไร Ordinarility เองนั้นก็ไม่มีตัวตน ดังนั้นเราไม่สร้างเวรสร้างกรรมต่อกันครับ 😊
สังสารวัฎก็ไม่เคยโกหกเช่นกัน ความจริงอยู่กับเราตลอดเวลาอยู่แล้ว ความสงบก็ไม่เคยหนีจากเราไปไหน หากมีโอกาส Ordinarility จะเขียนให้อ่านอีกนะครับ
การพ้นไปนั้นเปรียบเสมือนกับการที่ในพื้นที่กว้างๆไม่มีประมาณแห่งนี้พวกเราทุกคนนอนเรียงรายกันอยู่เต็มพื้นที่หาที่ว่างไม่ได้ ณ ขณะนั้นมีเสียงระฆังดังขึ้นมา คนที่นอนกันอยู่จะมีหลายๆคนที่นอนกันต่อไปไม่ได้ยินเสียงอะไร จะมีบ้างเหมือนกันที่ตื่นขึ้นเพราะเสียงระฆัง เหลียวซ้ายแลขวาสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อมองหาอะไรไม่เจอก็ลงนอนต่อไป Ordinarility เพียงหวังว่า จะมีใครสักคนสามารถตื่นขึ้นมา และลุกเดินออกมาจากตรงนั้นให้ได้เท่านั้น (เหมือน The Matrix มั้ย 😁)
หากจะสงสัยอะไรใน Ordinarility
บอกได้แต่เพียงว่า Ordinarility ไม่ได้เป็นใคร เพราะไม่มีอะไรอยู่ในนั้น ดังนั้นจึงไม่มีใครพ้นไปจากอะไร
หากจะสงสัยอะไรใน Ton SN-O
บอกได้แต่เพียงว่า Ton SN-O เป็นเพียงผู้ถ่ายทอดให้กับ Ordinarility เท่านั้นครับ
สวัสดีวันปัจจุบันนะครับ
ขอให้ทุกท่านได้สมปรารถนาในสิ่งอันดีที่หวังไว้ครับ
อย่าลืมแนะนำตัวเองกันนะครับ 😁
🙏😊
โฆษณา