4 ก.พ. 2020 เวลา 04:49 • ปรัชญา
#อ่านเถอะดีมาก
#รู้เลยทำไมเขาสำเร็จ
ในรายการทีวีสัมภาษณ์บุคคลสำคัญ,
.
พิธีกรสาวถาม "บิลเกตส์" ว่า...
.
พิธีกร : ความลับในการสร้างความสำเร็จของท่านคืออะไรคะ?
.
..บิลเกตส์ไม่พูดอะไร,
แต่หยิบเช็คเปล่าใบหนึ่งมาให้พิธีกรสาว
แล้วบอกให้ใส่ตัวเลข ใส่ชื่อตามต้องการ...
.
พิธีกรสาวหัวเราะ, แล้วบอกว่า..
.
: ท่านเข้าใจคำถามผิดแล้วค่ะ คือ เมื่อกี้นี้หนูถามเรื่องสูตรลับของความสำเร็จของท่านค่ะ
.
..บิลเกตส์ จึงเอาเช็คใบนั้นกลับมาเก็บไว้เหมือนเดิม ยิ้มเล็กน้อย แล้วจึงตอบคำถามนั้นว่า...
.
: สูตรลับของผมคือ...
.
ผมจะไม่ยอมให้ #พลาดโอกาสอย่างเด็ดขาด!
เหมือนอย่างที่คุณได้พลาดโอกาสไปเมื่อกี้นี้ ที่ผมให้เช็คเปล่าแก่คุณไป แล้ว "ให้ใส่ตัวเลข" และ "ชื่อ" ตามที่ต้องการเลย...
.
แต่คุณปฏิเสธมัน
จึงเท่ากับว่า #คุณพลาดโอกาสไปแล้ว...
.
..พิธีกร ตาโต พร้อมกับหัวเราะน้อยๆ แล้วก็พูดว่า
.
: งั้นหนูขอเริ่มแบบเมื่อกี้นี้ใหม่ได้ไหมคะ?
.
บิลเกตส์ : เริ่มใหม่ได้ครับ
.
#แต่โอกาสมันไม่อยู่แล้ว! มันไปแล้ว...
++++++++++++++++++++++++++
บทความนี้สอนให้รู้ว่า...
.
"เวลา"กับ"โอกาส"
เป็น 2 สิ่งที่ไม่เคยรอใคร...
ถ้ามันผ่านมาแล้วไม่คว้าเอาไว้!
ก็ยาก, ที่มันจะผ่านมาอีกครั้ง...
.
ข้อความจากเพื่อนใน FB
โฆษณา