4 ก.พ. 2020 เวลา 13:49 • ปรัชญา
" คำ BULLY คือ เสียงหมาเห่า " 🐶
ภาพพื้นหลังจาก : CANVA
🔴 หัวข้อบทความ อาจดูรุนแรงนะคะ แต่การให้เสียง Bully มากดเรา ไม่ให้ภูมิใจในตัวเอง และพลอยเกลียดตัวเองในที่สุด
🔸️
มันก็ไม่ควรแคร์ เสียงเหล่านั้น!!
เรากำลังใช้ชีวิต ตามเสียงจากใจเราเอง
🔸️
หรือใช้ชีวิต ตามเสียงคนรอบข้างกันแน่?
คำว่า Bully ไม่ได้หมายถึง แค่มีคนมาว่าเราตรง ๆ ว่า อ้วน , เตี้ย , ดำ , สิว บลา บลา บลา .... และสารพัดจะเปรียบเทียบอีกมากมาย หมู , หมี , ช้าง , ฮิบโป ฯลฯ
🔸️
แต่สื่อต่างๆ ที่ไม่ได้มาในรูปแบบว่าเราต่อหน้าโดยตรง ก็กระทบจิตใจได้เหมือนกัน อย่างเช่น ...
🔸️
การโฆษณาสินค้าเครื่องสำอาง และอาหารเสริม ที่เนื้อหาว่าต้องสวย ขาว ใส นมโต หุ่นดี ถึงจะเป็นที่ยอมรับในสังคม ใช้แล้ว.. ผู้วิ่งเข้าใส่ แม่ยายรัก พ่อตาหลง อะไรประมาณนั้น
.
แล้วถ้าเราไม่ได้เป็นตามโฆษณา คือ ผิดหรอ?
พอโดนทั้งสังคมจริง โดนทั้งสื่อ กระหน่ำ Bully ทั้งทางตรงและทางอ้อม จนเรารู้สึกเหมือนโดนซ้อมอย่างสะบัักสะบอม หาความภูมิใจในตัวเองไม่เจอ แล้วเราจะรับมือกันอย่างไรดีละ
ตัวอ๋อเอง ก็เคยโดน Bully เหมือนกันค่ะ แต่เคสของอ๋อยังถือว่าโชคดี
🔸️
ที่คำ Bully ไม่ได้เอามาเรียกแทนชื่อ
🔸️
อ๋อเป็นคนมีสิวเยอะ ตอนอยู่มหาลัย ก็มักจะเจอประโยคเหมือนจะหวังดี
🔸️
"ทำไมไม่เข้าคลีนิค" / "ครีมตัวนี้ดีนะ สิวหาย" / "แพ้ไรมาทำไม..(แล้วทำหน้าสงสารเรา)"
.
ผลคือ ต้องเข้าคลีนิครักษาสิว เอาตังค์เก็บที่มีอยู่น้อยนิดมารักษาสิว พอจบคอร์สหน้าก็ดีขึ้น มีเสียงชมว่า "สวยขึ้น" จากเพื่อนๆ แต่ตังค์หมด! เวลาผ่านไปสักพัก สิวก็กลับมาขึ้นใหม่เหมือนเดิม
🔸️
เข้าใจนะ ว่าอยากให้เราสวย เราเองก็อยากสวย แต่เหมือนไม่เป็นตัวของตัวเอง ที่ต้องทำตัวตามเสียงของคนอื่นอยู่ตลอด ขนาดผมหยักศก ยังบอกให้เราไปยืดตรงเลย ดีนะที่ไม่เชื่อ ไม่งั้นเสียตังค์อีก
ถึงแม้ตอนนี้สังคมจะหันมาสนใจ และรณรงค์ให้ช่วยกันงดการ Bully แต่ต้องยอมรับว่ากับสังคมไทย เป็นเรื่องยาก ในเมื่อทุกวันนี้เวลาไม่รู้จักชื่อ
🔸️
ก็จะเรียก...น้องแว่น เจ้ไฝ พี่มืด พี่หมี น้องตี๋ ..นี่โหมดแสร้งว่าเรียกแบบเอ็นดูนะ ถ้าโหมดจิกๆ หน่อยก็ ไอ้เตี้ย ไอ้เปรต กันไปเลย
วิ ธี รั บ มื อ✊
🔸️
1. อย่าไปให้ค่า ให้อภัย บางทีเค้าอาจจะป่วย เค้ามีปม แต่มาลงที่เรา
🔸️
2. โฟกัสที่คุณค่าของตัวเอง หาให้เจอ ชีวิตเราต้องกำหนดเองว่าเราจะเป็นอย่างไร
🔺️"Bully ไม่ได้แปลว่า เอ็นดู"
🔻"Bully ไม่ได้แปลว่า สนิท"
🌟ถึงจะยาก แต่ก็ช่วยรณรงค์กันนะคะ เราเองก็ต้องคิดเยอะขึ้นว่ากำลัง Bully เค้าอยู่รึเปล่า ช่วยกันค่ะ 😊
ขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านกันนะคะ
.
ติชมกันได้ค่ะ กำลังอยู่ในช่วงฝึกสกิลเขียนบทความ แนะนำมาได้นะคะ
.
ชอบกด "like" กด "Share" เป็นกำลังใจกันนร้าา
.
และฝากกดติดตามเพจด้วยค๊า😁👇👇👇
โฆษณา