5 ก.พ. 2020 เวลา 13:08 • ไลฟ์สไตล์
ลองใช้ Blockdit แอปฟรี กับ ฟีดคอนเทนต์คุณภาพ
2
[ Blockdit แตกต่างจากโซเชียลอื่นอย่างไร ]
เเน่นอนว่า ในการสร้างโซเชียลมีเดียสำหรับเนื้อหาที่เข้มเข้น และบทความคุณภาพ Blockdit ก็จำเป็นต้องมีการออกแบบที่แตกต่างจากโซเชียลมีเดียอื่น เพื่อตอบสนองต่อจุดประสงค์เหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการทำอย่างไรให้คอนเทนต์ขนาดยาวสามารถอ่านได้ง่าย ทำอย่างไรคอนเทนต์ต่างๆจะมีความสมบูรณ์และได้อรรถรสมากที่สุด จะช่วยให้ผู้อ่านติดตามเรื่องราวที่ตัวเองสนใจอย่างไร หรือแม้กระทั่งเนื้อหาที่นอกเหนือไปจากรูปแบบบทความ
4
Blockdit จึงออกแบบฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้อ่านคอนเทนต์ที่ดีที่สุด และผู้เขียนสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างเต็มที่
3
1. แพลตฟอร์มที่แบ่งเนื้อหาเป็น Block อ่านง่ายไม่ว่าจะยาวแค่ไหน
ในการจัดการกับคอนเทนต์ขนาดยาว ที่เมื่ออยู่ในโซเชียลมีเดียอื่น โดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้ในมือถือ คอนเทนต์ยาวนั้นอ่านยากเป็นอย่างมาก เมื่อเนื้อหายาวๆ มาอยู่บนหน้าจอโซเชียลแคบๆแล้ว เนื้อหาจะติดกันจนเป็นก้อนไม่น่าอ่าน
1
Blockdit แก้ปัญหานี้ด้วยการจัดระเบียบหน้าจอเสียใหม่ และใช้การนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบกล่องข้อความ หรือ “Block” แม้ว่าบทความจะยาวแค่ไหนก็ตาม แต่เนื้อหาจะถูกย่อยและแบ่งมาอยู่ในกล่อง ให้อ่านได้ง่ายขึ้น
5
2. ภาพประกอบเพื่ออรรถรส และเนื้อหาที่สมบูรณ์
1
โซเชียลมีเดียส่วนมากจะมีข้อจำกัดอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือเรื่องภาพ ไม่ว่าเนื้อหาของคอนเทนต์จะยาวแค่ไหน แต่โซเชียลมีเดียต่างๆ มักถูกจำกัดให้มีแค่เนื้อหา กับภาพหนึ่งภาพเท่านั้น
2
แต่เมื่อ Blockdit จัดเรียงเนื้อหาด้วยรูปแบบ Block ต่อๆ กัน ทำให้ผู้เขียนสามารถแทรก Block ภาพ เข้าไประหว่างเนื้อหาด้วยได้ ไม่ว่าจะเพื่ออรรถรส หรือความสมบูรณ์ของเนื้อหา
2
3. คัดสรรสิ่งที่สนใจไว้ในหน้าแรก
1
โซเชียลมีเดียส่วนมาก หน้าแรกมักจะขึ้นอยู่กับคนที่เป็นเพื่อน ทำให้บางครั้งหน้าฟีดของเราจึงเต็มไปด้วยเรื่องของ “คนอื่น” โดยอาจไม่มีสิ่งที่เราสนใจอยู่เลย
3
แต่ Blockdit มีหน้าแบ่งให้สำหรับหมวดหมู่ และหัวข้อต่างๆไม่ว่าจะเป็น วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ธุรกิจ ความรู้ กีฬา ข่าว และอื่นๆ รวมไปถึงเรื่องที่กำลังนิยมใน Blockdit ทำให้ผู้ใช้ได้หน้าแรกที่ตัวเองสนใจจริงๆ และยังไม่พลาดเรื่องที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในเวลาเดียวกัน
2
4. มากกว่าแค่บทความ
2
แน่นอนว่าคอนเทนต์ที่ดีไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในรูปแบบของบทความ และ VDO ก็ยังคงเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และยังมี Podcast ที่เป็นสื่อใหม่ที่กำลังเติบโตและได้รับความนิยมมากขึ้น
2
Blockdit เองก็สามารถที่จะอัปโหลดคอนเทนต์ได้ทั้งในรูปแบบ VDO และ Podcast ซึ่งผู้ใช้สามารถโต้ตอบและ แสดงความคิดเห็นได้ กับคอนเทนต์ทุกรูปแบบ ซึ่งแพลตฟอร์ม Podcast ที่อื่นจะไม่มีการโต้ตอบกันเท่าไรนัก ทำให้ Blockdit มีความน่าสนใจเพราะเป็น Podcast แพลตฟอร์มแรกที่มีลักษณะเป็นโซเชียล
6
[Blockdit มีอะไรน่าอ่าน]
อย่างที่เราเล่าไปว่า Blockdit เป็นโซเชียลเดียสำหรับผู้ที่ชอบอ่านคอนเทนต์คุณภาพ เนื้อหาที่คัดสรรมาแล้วหรือบทความวิเคราะห์เจาะลึก อีกทั้งยังมีหมวดหมู่ที่น่าสนใจหลากหลาย ซึ่งคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงใน Blockdit โดยส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ในหมวด ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ธุรกิจ และกีฬา อย่าง
1
- หมวดประวัติศาสตร์ : สงครามเปอร์เซีย สงครามแห่งการไม่เข็ดหลาบของผู้แพ้ บทความย้อนรอยสงคราม พร้อมภาพประกอบที่ครบถ้วนเติมเต็มเนื้อหาอรรถรส จากเพจ “โลกต้องจารึก”
6
- หมวดธุรกิจและอัปเดทเทรนด์ : TESLA มีมูลค่ามากกว่า GM กับ FORD รวมกัน บทความเศรษฐกิจและการลงทุน พร้อมภาพประกอบที่ช่วยเติมเต็มเนื้อหาและรายละเอียดให้ชัดเจนจากเพจ “ลงทุนแมน”
1
- หมวดกีฬา : สงครามชิงลิเวอร์พูล NIKE vs NEW BALANCE บทความวิเคราะห์กีฬาขนาดยาว เจาะลึกทุกรายละเอียดจากเพจ “วิเคราะห์บอลจริงจัง”
[คอนเทนต์คุณภาพมีมูลค่าบน Blockdit]
อีกสิ่งที่สำคัญในการสร้างโซเชียลที่มีคอนเทนต์คุณภาพได้ นั่นคือการสนับสนุนผู้ผลิตคอนเทนต์ ซึ่ง นอกจากการช่วยแชร์ หรือคอมเมนต์ให้กำลังใจแล้ว Blockdit ยังเป็นโซเชียลที่ใครก็สามารถสร้างรายได้จากการเขียนได้
4
รายได้จากการทำคอนเทนต์บน Blockdit เกิดขึ้นได้จาก 2 ทาง
ดาว จากทีมงาน Blockdit เมื่อมีคอนเทนต์ไหนที่มีความโดดเด่น ได้รับความสนใจจากผู้ใช้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นยอด Like และ Engagement ระบบ Blockdit ก็จะมอบดาวซึ่งแปลงเป็นรายได้ให้กับผู้สร้างคอนเทนต์
6
เพชร จากผู้อ่าน สำหรับเพจที่มียอดผู้ติดตามตั้งแต่หนึ่งพันคนขึ้นไป ผู้ใช้จะสามารถส่งเพชรเพื่อให้กำลังใจคนทำคอนเทนต์ได้จากหน้าคอนเทนต์ที่ตนเองถูกใจ ซึ่งเพชรเหล่านี้ก็สามารถแปลงเป็นรายได้ได้เช่นกัน
7
ผู้ผลิตคอนเทนต์ที่มีความสามารถจึงหันมาทำคอนเทนต์บน Blockdit เพราะนอกจากรายได้จากการขายโฆษณา และสปอนเซอร์แล้ว แค่มีคอนเทนต์คุณภาพก็สามารถสร้างรายได้ได้ในโซเชียลนี้
4
ปัจจุบัน Blockdit เป็นโซเชียลมีเดียที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจให้ติดตามอย่างมากมาย เป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่อยากจะเจอเนื้อหาคุณภาพในทุกวัน
ใครที่อยากลองโซเชียลมีเดียแนวใหม่ อัดแน่นด้วยคอนเทนต์คุณภาพ และเนื้อหาสาระมากมาย สามารถใช้งาน Blockdit ได้แล้ววันนี้ ที่ blockdit.com/download (ฟรี)
#FutureTrends #Futureisnear #Futureisnow
โฆษณา