6 ก.พ. 2020 เวลา 16:23 • ความคิดเห็น
ตอนเด็กๆ แม่เคยสอนว่า
"ให้รักคนที่เขารักเรานะลูก"
ตอนนั้นเถียงในใจ เราต้องเลือกคนที่เราถูกใจสิ
ถ้าเค้ารักเราแต่เราไม่รักเค้ามันก็เท่านั้น
สุดท้ายเมื่ออายุมากขึ้น ผ่านความรักทั้งดีและร้าย
เลือกมองหาแต่คนที่เรารัก ก็ค้นพบว่า
"สิ่งที่แม่สอนคือความจริง"
เพราะคนที่เค้ารักเรา เค้าจะให้เกียรติเรา
เค้าจะคอยจับมือเรา อยู่เคียงข้างเราในยามสุขและทุกข์ เค้าจะไม่ทำให้เราเสียน้ำตา
แต่ที่ผ่านมา ดันเลือกที่ถูกใจ ทำให้ยังไม่เจอรักดีๆกับใครเขา พอมานั่งทบทวน เออมันจริงนะ
คนเข้ามารักเรา เราก็ไม่รักเค้า ดีแสนดีกับเรา
เรายังไม่มองเค้าเลย จนเค้าท้อใจและหายไป
เมื่อเทียบกับคนที่เราไปรักเค้า แม้ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ต้องเสียน้ำตาบ่อยๆก็ยังทน
สุดท้ายแล้ว คำสอนแม่อีกคำก็โผล่มาในหัวว่า
ถ้าไม่เชื่อแม่ ได้พูดคำว่า เฮ้อ "รู้อย่างนี้นะ เชื่อแม่ไปแล้ว"
โฆษณา