8 ก.พ. 2020 เวลา 01:08 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องราวดี ๆ ซ้ำซ้อน
เมื่อวาน
ตอนขับรถกลับบ้าน
บนถนนที่เป็นเลนสวนกันโดยไม่มีเกาะกลางถนน
อยู่ ๆ มีผู้หญิงร่างท้วม อายุคงมากกว่าผมไม่กี่ปี
แกมีอาการเจ็บขาหรือมีความพิการทางร่างกาย (ขา) เดินข้ามมาจากฝั่งขวา (ฝั่งตรงข้ามกับเลนผม) และหยุดยืนแบบเกร็ง ๆ อยู่กลางถนนเพราะรถผมกับรถที่ขับสวนมาใช้ความเร็วพอประมาณ
ผมสังเกตกระจกมองหลังเห็นว่ายังมีรถตามมาอยู่หลายคันแต่ระยะยังห่างกันอยู่พอสมควร อยู่จึงได้ตัดสินใจเบรค เพื่อให้แกเดินข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่ง
แกเดินพยุงร่างกายไปอย่างช้า ๆ เมื่อข้ามถึงจุดหมาย ณ ริมทาง
และทันใดนั้นเอง!!!!!
แกหันมาที่รถผม ยิ้มให้และค่อย ๆ ไหว้อย่างสวยงาม
Credit : ภาพโดย PublicDomainPictures จาก Pixabay
วันนี้
ผมยังนึกถึงการไหว้และรอยยิ้มของแกอยู่เลย
เพราะตั้งแต่ขับรถมาไม่เคยมีใครหันมาไหว้อย่างจริงจังขนาดนี้มาก่อน
(ยกเว้นเด็กขาย..พวงมาลัยตามสี่แยกไฟแดง ^^")
เลยนึกครึ้มว่าจะเอาไฟล์จากกล้องติดรถยนต์ของผม เลยถอดเมมโมรี่การ์ดออกมาดูและมาแชร์ว่าแกมีมารยาทและไหว้สวยมากแค่ไหน
แต่เมื่อเปิดไฟล์ดูแล้ว ปรากฎว่า
เห้ยยย...ไม่มีไฟล์ที่ถูกบันทึกตั้งแต่ปลายปี 2561 !!!
กล้องหน้ารถก็ใช้งานได้ตามปกตินี่หว่า
ขึ้น REC สีแดง ทุกครั้งที่เหลือบสายตาไปมอง
ทำไมไม่มีไฟล์ที่บันทึกไว้เลย ดูแล้วดูอีกก็ไม่มี !!!
สุดท้าย ได้แต่เก็บภาพความประทับใจของพี่ที่เดินข้ามถนน
ไว้ในความทรงจำเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่ผมได้กลับมาก็ คือ....
ถ้าไม่คิดอยากจะกลับมาดูหรือแชร์
ผมคงมีโอกาสเอาเมมโมรี่การ์ดออกจากกล้องติดรถยนต์อีกครั้ง
ก็เมื่อตอนการขับขี่ของผมเกิดปัญหา
และไม่รู้เลยว่า ตลอดเวลานั้น...มันทำหน้าที่ของมันอยู่หรือเปล่า
--ฝากเด้อ--
ชอบกดถูกใจ
อยากอ่านในวันต่อ ๆ ไป กดติดตามเพจ "ลองมอง"
ขอบคุณนักรักการอ่านทุกท่านครับ
โฆษณา