วันเดียวเที่ยว 3 สถานที่
สวัสดีค่ะ พอดีวันนี้เราได้มีโอกาสไปเที่ยวเนื่องจากเป็นวันหยุดจากการทำงานค่ะเลยอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ
เผื่อใครสนใจอยากจะหาสถานที่เที่ยวพักผ่อนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้นะคะ.
เริ่มต้นเรานั่งรถสองแถวสายอิมพิเรียลโรงสำไปลงสุดสายเลยค่ะ พอลงจากรถเราก็เดินข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่งค่ะก็คือ ตลาดปากน้ำค่ะ
จุดหมายปลายทางคือ ท่าเรือข้ามฟากปากน้ำค่ะ
ค่าโดยสารเรือ ก็คนละ 5.50สต ถูกมากๆค่ะ
พอเราขึ้นเรือจุดมุ่งหมายแรกของเราก็คือ #องค์พระสมุทรเจดีย์ ค่ะ
พระสมุทรเจดีย์ ......เป็นสถานที่ท่องเที่ยวประเภทโบราณสถานและเป็นปูชนียสถานที่สำคัญ ซึ่งมีผู้คนมาเคารพสักการะบูชา และยังเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดสมุทรปราการ
ผู้คนทั่วไปจะเรียกกันติดปากว่า พระเจดีย์กลางน้ำ เนื่องจากเดิมบริเวณที่ก่อสร้างพระสมุทรเจดีย์เป็นเกาะที่มีน้ำล้อมรอบ แต่ต่อมาแผ่นดินได้งอกเพิ่มออกมาจนในปัจจุบันไม่มีสภาพเป็นเกาะอีกต่อไป
ภายในพระอุโบสถค่ะ
แวะมากราบไหว้กันได้นะค่ะ
ต่อไป เราก็เดินมาตรงสะพานค่ะ จะเป็นสะพานเชื่อมด้านบนค่ะ ไป...
จุดมุ่งหมายที่ 2 ของเราคือ. ป้อมผีเสื้อสมุทรค่ะ
พอเราเดินลงมาจากสะพานข้างบนเราก็จะเจอสะพานยาวๆแบบนี้ เดินชมวิวไปเรื่อยๆค่ะไม่ไกลมาก
อันนี้คือสะพานที่เราเดิมข้ามมาทางด้านบนค่ะ. ส่วนของข้างทางของสะพานด้านล่างก็จะเป็นคล้ายๆป่าชายเลนค่ะ แต่มีต้นไม้ปกคลุมค่ะ
และแล้วเราก็มาถึงป้อมผีเสื้อสมุทรค่ะ
ในสมัยของรัชกาลที่ 5 ได้ทรงปรับปรุงตัวป้อมและถอดปืนโบราณออก แล้วติดตั้งปืนเสือหมอบจำนวน 3 กระบอก ซึ่งทรงสั่งซื้อจากประเทศอังกฤษ
เป็นปืนรุ่นเดียวกับที่นำไปติดตั้งที่้ป้อมพระจุลจอมเกล้า โดยนายพลเรือโท พระยาวิจิตรนาวี (วิลเลี่ยม บุณยะกลิน) เป็นนายช่างทำการติดตั้งปืนนี้
ป้อมผีเสื้อสมุทร ได้มีโอกาสรับใช้ชาติ โดยทำศึกเคียงบ่าเคียงไหล่กันมากับป้อมพระจุลจอมเกล้าในวิกฤตการณ์ "ร.ศ.112" หรือ "การยุทธที่ปากแม่น้ำเจ้าพระยา" ในตอนค่ำของวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2436 (ร.ศ.112)
ได้ทำการยิงคู่ต่อสู้กับหมู่เรือรบของฝรั่งเศส 2 ลำ ที่ล่วงล้ำเข้ามาในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเมื่อเรือรบฝรั่งเศสผ่านไปเป็นเวลาค่ำมืดแล้ว เวลาประมาณ 19.00 น.
เรือโคแมต ซึ่งจำเสาธงของป้อมได้จึงระดมยิงมายังป้อมผีเสื้อสมุทร กระสุน 5 นัดตกถูกป้อมไม่เสียหาย ทางป้อมผีเสื้อสมุทรได้ยิงตอบโต้เช่นกันในระยะเวลาสั้นและได้ผลเพียงเล็กน้อย
ผลการสู้รบในครั้งนั้น ไม่มีทหารฝรั่งเศสบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนกำลังพลของป้อมผีเสื้อสมุทรบาดเจ็บ 6 นาย.
# Sanook! Travel
ประวัติเรื่องราวก็จะประมาณนี้ค่ะ
ต่อไป เราก็เดินทางออกจากวัดพระสมุทรเจดีย์ ไปขึ้นรถสองแถวสีฟ้า สาย "เจดีย์-สาขลา" รถสองแถวราคาคนละ8บาท มีอีกทางเลือกคือ รถตู้วิ่งเส้นทางเดียวกัน คนละ 15 บาท ไปลงที่ "ท่าเรือป้าลี่"
หน้าตารถสองแถวค่ะ
พอเรามาถึงท่าเรือ ค่าโดยสารขาไป คนละ110บาทค่ะ
#อยากจะบอกว่าเรือซิ่งมากค่ะ. สนุกมากๆค่ะ
พอถึงท่าเรือเราก็จะเจอสะพานแบบนี้ค่ะ
แล้วเราก็เดินตรงไปตามทางเลยค่ะ
#แต่ถ้าใครไม่อยากเดิน. จะมีเบอโทรเรียกรถให้ไปส่งอยู่นะค่ะ เบอติดต่อเขาจะเขียนใส่ป้ายไว้ใกล้ๆกับท่าเรือค่ะ
ใครจะมาค้างที่นี่ก็ได้นะค่ะ จะมีโฮมเสตค่ะ แต่เสียดายเราไม่ได้ค้าง บรรยากาศยามเย็นคงสวยมากๆ
ส่วนเจ้าตัวนี้นำทางเราจนมาถึงศาลเจ้าพ่อหนุ่มน้อยลอยชาย ค่ะ
ศาลเจ้าพ่อหนุ่มน้อยลอยชาย
สะพานเดินมาศาลและโฮมเสตค่ะ
บรรยากาศดีค่ะ ธรรมชาติมากๆ
ทางเข้าวัดขุนสมุทราวาสจีนค่ะ
ระหว่างทางเดินค่ะ
และแล้วเราก็มาถึงแล้วค่ะ
นี่ก็จะเป็นร้านอาหาร ค่ะ
นี่คือบรรยากาศภายในวัดขุนสมุทรจีนค่ะ
ส่วนตัวชอบวัดนี้มากๆค่ะ ดูร่มรื่นร่มเย็นดีค่ะ
ส่วนเจ้าตัวนี้ตั้งแต่เราเข้ามาในวัดเขาก็เดินตามเราตลอดเลย เราเดินไปตรงไหนเขาก็เดินตาม จนเรากลับ เขาเป็นมิตรมากเลยค่ะ สุนัขที่นี่ไม่เห่าสักตัวเลยค่ะ น่ารักมาก
เราก็เดินทางกลับมาที่ท่าเรือค่ะ จากวัดขุนสมุทรจีนจะมีรถสองแถวมาส่งเราที่ท่าเรือค่ะ
จบการรีวิวค่ะ
ผิดถูกประการใดต้องขอโทษด้วยนะค่ะ
รีวิวครั้งแรกค่ะ
โฆษณา