8 ก.พ. 2020 เวลา 16:31 • ไลฟ์สไตล์
คุณเคยลองตั้งเป้าหมายกันไหมครับ...
😼😼😼
วันนี้ผมมาแชร์การตั้งเป้าหมายของผมให้ได้อ่านกันครับ
ผมขอเริ่มที่มา ที่ผมเริ่มตั้งเป้าหมายนะครับ
คือผมเป็นพนักงานบริษัททั่วไป แห่งนึง
ทำงานเป็นกะ (shift) ก็จะทำงานประมาณ 12 ชั่วโมง ต่อกะ
การพักผ่อน ก็จะไม่ค่อยเหมือนคนอื่นเท่าไหร่
พอทำได้ประมาณ 2-3 ปี ก็มาถึงจุดเปลี่ยนครับ
จุดเปลี่ยนก็คือ......
บริษัทผมจะมีการตรวจสุขภาพประจำปี ประมาณเดือนตุลาของทุกปี
มันเริ่มที่ตรงนี้ล่ะ
ผลตรวจมันมีผิดปกติครับคือค่า "คอลเลสเตอรอล" สูง
ผลต่อเนื่องมันมาจากไม่เคยออกกำลังกายเลยตั้งแต่ทำงานมา
ที่นี้ก็เริ่มคิดแล้วว่าจะทำไงให้มันลดลงได้
ก็ได้คำแนะนำจากพี่ชาย ง่ายๆๆเลยครับ
"ก็ออกมาวิ่งด้วยกันดิวะ"
เราก็คิดในใจ เอ่อก็ง่ายดีนี่หว่า รองเท้าก็มี จะรออะไร
ผมก็เริ่มได้วิ่งแล้วครับ โดยเริ่มประมาณกลางปีได้
โดยอาทิตย์นึง ผมวิ่งได้วันถึงสองวัน และไม่ได้สม่ำเสมอเท่าไหร่
พอผลตรวจสสุขภาพปีถัดมา เชื่อไหมครับว่าค่ามันลดลง
เอาล่ะครับคราวนี้แค่วิ่งเองนี่หว่า ผมได้สุขภาพที่ดีขึ้น
ผมเคยได้ยินว่าทุกคนควรตั้งเป้าหมายไม่ว่าเล็กหรือใหญ่
ผมก็เริ่มมีคำว่า "เป้าหมาย" เข้ามาในหัวล่ะครับ
ผมก็เริ่มตั้งเป้าหมายของผมเล็กๆๆ โดยที่วันที่ผมได้ออกมาวิ่ง
ผมจะตั้งไว้เลยว่าต้องถึง 5 กม. ซึ่งผมมองว่ามันเป็นเป้าหมายเล็กๆๆนะ ต้องทำได้ดิวะ
ระหว่างทางมันก็ต้องมีอุปสรรคครับ 555 (เป้าแค่นี้ยังจะมีอีก)
อุปสรรคที่ว่ามันมาจากใจเราเองครับ
1 กม. แรกผ่านไปร่างกายเริ่มสั่งการสมองว่าเห้ยพอเถอะ จุกแล้ว
ผมก็บอกตัวเองว่าเห้ย เมิงไหวน่ะ หยุดเดินสักพักครับ พอหายวิ่งต่อ
พอผ่าน 2 กม. มันมาอีกแล้วร่างกายส่งสัญญาณไปให้สมองอีกแล้ว
เห้ยพอเหอะ เหนื่อยแล้ว ผมก็หยุดเดินอีกครับ พอหายก็วิ่งต่อ
ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆๆ จนมันสำเร็จตามเป้าครับ ดีใจ หายเหนื่อย แล้วก็กลับไปใช้ชีวิตต่อ
ทุกวันนี้ผมก็ทำตามเป้าหมายของผมทุกวันที่ได้วิ่งจะสำเร็จ
เป้าเล็กผ่านไป เป้าใหญ่ก็ตามมาครับ
เป้าใหญ่ของผมคือ ปีนี้ระยะสะสม ผมตั้งไว้ 500 กม. ครับ
หวังว่ามันจะถึง 😼😼😼
สุดท้ายนี้ผมอยากให้ทุกคนสร้างเป้าหมายของตัวเอง แล้วพาตัวเองไปให้ถึงเป้าที่วางไว้ สู้ๆๆครับ
ฝากติดตามครับ
ถ้าชอบกดไลด์ได้เลยครับ 😻😻😻
โฆษณา