8 ก.พ. 2020 เวลา 16:57 • ท่องเที่ยว
เรื่อยเปื่อยที่ญี่ปุ่น
ตอน ..ฟ้าใส ที่ปราสาทโอซาก้า....
เคยอ่านเรื่องการล้อมปราสาทโอซาก้า ของ โตกุกาว่า อิเอยาสึ ที่พวกโทโยโทมิซึ่งเป็นฝ่ายป้องกันปราสาท มีซามูไรกว่าสองหมื่น ก้อแปลกใจตอนเห็นรูปปราสาทว่า ทำไมจุคนได้เยอะขนาดนั้น แต่พอมาที่นี่ ก้อหายข้องใจ เพราะแนวพื้นที่โดยรอบกว้าง มากๆ เดินจนแทบหอบล่ะ กว่าจะเข้าถึงตัวปราสาทซึ่งพอเห็นแนวกำแพงหินที่แข็งแกร่ง กับคูน้ำลึกที่ล้อมรอบ ก็จินตนาการเห็นภาพเลยว่า ตอนทำศึก เป็นอย่างไร
เสียดายก็แต่ ไม่ได้ขึ้นไปข้างบนปราสาท เพราะกว่าจะไปถึงก้อเย็นละ เกรงว่าขึ้นไปจะไม่คุ้ม( ถ้าขึ้นข้างบน เสียคนละ 600 เยน ถ้าเดินรอบๆ ฟรี)เลยได้แต่เดินเที่ยวรอบๆ ดูใบไม้หลากสี ตัดกับฟ้าสีฟ้าเข้ม สัมผัสความเย็นของฤดูใบไม้ร่วง ให้สดชื่น
ตรงลานด้านหน้า มีบริการให้เช่าชุดเกราะถ่ายรูปกับปราสาทด้วย..เข้ากับบรรยากาศมากๆ ส่วนทางซ้ายของลานกว้าง มีอาคารซึ่งเป็นทั้งร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และโรงละคร แถมรูปตุ๊กตานินจาตัวเท่าคน เอาไว้ให้ถ่ายรูปคู่ ที่สำคัญ คือ มีห้องน้ำให้เข้า...อ้อ ตรงหน้าตึก ยังมีซุ้มกาแฟกับราเมง ให้นั่งกินแบบกลางแจ้งด้วย อากาศเย็นๆ แบบนี้เข้ากันมาก
เดินเพลินๆ ฟ้าเริ่มมืด อีกาส่งเสียงร้อง (อีกาที่นี่เหมือนในการ์ตูนที่เคยดูเลยแฮะ มันร้อง อ่าฮ่อย ๆ ไม่ยักกะร้อง ก๊าๆ เหมือนเมืองไทย) บอกให้รู้ว่า ต้องไปล่ะ เลยมองรอบ ก่อนเดินออกไปขึ้นรถบริการ หน้าตาคล้ายๆรถไฟฟ้าคันเล็กที่นั่งเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน เพราะเดินออกไปไม่ไหวละ
ฝาท่อ รูปปราสาท อยู่ก่อนถึงแนวพื้นที่ของปราสาท เดินเรื่อยเปื่อยเผลอเหยียบเฉยเลย
(บน)ศาล ของใครสักคน เห็นตอนนั่งรถรับส่ง ออกจากปราสาท
(บน)กำแพงหินชั้นใน ล้อมตัวปราสาท
อ้อสำหรับชะตากรรมของพวกโทโยโทมิ ที่พูดถึงตอนต้นเรื่องนั้น สรุปคือ ถึงปราสาทโอซาก้าจะแข็งแกร่งอย่างไร สุดท้ายก็ล้อมจนขาดเสบียง และถูกทัพโตกุกาว่าตีแตก ส่วนซามูไรทั้งหมด ถูกบั่นหัวเสียบประจาน
...เล่าเรื่องโหดๆ ปิดท้าย ซะงั้นแหละเนอะ . ..^_^
โฆษณา