9 ก.พ. 2020 เวลา 09:45 • ประวัติศาสตร์
“ คู่แท้นั้นไม่มีจริง “
เราคงได้ยินคำที่
คนโบราณพูดกันว่า
“คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน”
เหมือนกับว่าชีวิตคู่มันถูก
กำหนดมาแล้ว ถูกสร้างมาแล้ว
ของมันคู่กันอะไรๆ
มันก็ต้องเหมือนกันสิ!!
ไม่ว่าจะเป็นนิสัยใจคอ
ความชอบมันต้องเหมือนกัน
มันจึงเรียกว่า “คู่แท้”
จะได้อยู่ครองรักกันยาวนาน
แต่ถ้าไม่ใช่คู่แท้ ไม่มีทางไปกันรอดแน่
แต่ในความเป็นจริงแล้ว
ผมว่าชีวิตคู่ มันไม่คำว่า “คู่แท้”
มันไม่ได้ถูกกำหนดจากใคร
มันเกิดขึ้นจากคนสองคน
ที่พร้อมจะเรียนรู้กันและกัน
เพื่อพยายามพัฒนาเปลี่ยนแปลง
นิสัยของแต่ละคน
เพื่อสร้างความสัมพันธ์
ให้เติบโตกันได้เพียงใด
เรียนรู้ที่จะไม่โกรธกัน
พร้อมแก้ไขและให้อภัย
เพื่อสร้างคุณค่า
ที่มีประโยชน์ทดแทน
ความโกรธ การคิดเอาชนะกัน
หลายคนเข้าใจว่า
ถ้าการเป็นคู่แท้ต้อง
“เราสองคนรู้ใจกัน” จะบ้าเหรอ!!!
ใจตัวเองยังไม่รู้เลย
แล้วใครจะมารู้ใจคุณ
“เราสองคนจะต้องใจตรงกัน”
เรื่องนี้ก็บ้ากันไปใหญ่
ใครบ้างจะมาใจตรงกันในทุกเรื่อง
เราต้องเข้าใจและยอมรับ
ให้ได้ว่า การที่เราใช้ชีวิตคู่
คือ “การที่เรานำปัญหา”
จากคนอีกคนเข้ามาในชีวิตเรา
ไม่มีมนุษย์คนไหนไม่มีปัญหา
แต่ต้องยอมรับปัญหา
และข้อจำกัดของกันและกัน
แล้วช่วยกันพัฒนาแก้ไขปัญหากันไป
เพื่อสร้างความสัมพันธ์
สร้างความรักให้เหนี่ยวแน่น
ตลอดทางเดินของชีวิตคู่
ที่เราต้องสร้างคำว่า
“คู่แท้” ขึ้นมาด้วยสองเราเอง
#หวาไวยากรณ์
#คู่แท้ไม่มีจริง
โฆษณา