9 ก.พ. 2020 เวลา 15:47 • ธุรกิจ
ออมสิน ประกาศยกหนี้ตำรวจ ทหารที่เสียชีวิต จากเหตุกราดยิงที่โคราช
หน่วยงานภาคธุรกิจ การเงิน และประกัน ต่างเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุกราดยิงกลางใจเมืองนครราชสีมาอย่างเต็มที่
เริ่มจากธนาคารออมสิน ที่มี มาตรการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้า และผู้ที่ไม่ใช่ลูกค้าของธนาคารเป็นกรณีเร่งด่วน ดังนี้
1.กรณีเสียชีวิต หากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ และเป็นลูกค้าของธนาคาร ธนาคารจะยกหนี้ให้ทั้งหมด และจะมอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับครอบครัว เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น
2.กรณีเสียชีวิต สำหรับลูกค้าประชาชนทั่วไป ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ตลอดสัญญา
3.กรณีบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือประชาชนทั่วไป ที่เป็นลูกค้าของธนาคาร ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ต่อปี คงที่เป็นระยะเวลา 5 ปี
ขณะที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ประกาศ 3 มาตรการเร่งด่วน ดังนี้
1.กรณีเสียชีวิต ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01 % ต่อปี ตลอดอายุสัญญาเงินกู้ที่คงเหลือ
2. กรณีบาดเจ็บสาหัส ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ต่อปี คงที่เป็นระยะเวลา 5 ปี
3.พิจารณาสินไหมเร่งด่วน (Fast track) สำหรับลูกค้าที่เสียชีวิตจากกรณีดังกล่าวและทำประกันสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยในโครงการคุ้มนิรันดร์ เพื่อช่วยลดหรือปลดภาระหนี้สินที่ค้างชำระธนาคารอยู่ในขณะนั้นตามเงื่อนไขความคุ้มครอง
ด้าน บสย. ประกาศช่วยธุรกิจที่ได้รับผลกระทบด้วย การออกมาตรการฟรีค่าธรรมเนียม ค้ำประกันสินเชื่อ 2 ปี สำหรับธุรกิจที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อสภาพคล่อง
ขณะที่ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ และสายกลยุทธ์องค์กร ทำงานร่วมกับ สายส่งเสริม และประกันภัยภูมิภาค
โดยให้สำนักงาน คปภ. ภาค 4 (นครราชสีมา) และสำนักงาน คปภ. จังหวัดนครราชสีมา ติดตามช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ในการนำระบบประกันภัย เข้าไปเยียวยาความสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อย่างเต็มที่
โฆษณา