11 ก.พ. 2020 เวลา 01:26 • ธุรกิจ
อยากได้ อยากมี
คนทุกคนมีความอยากไม่เหมือนกัน แต่เชื่อมั้ยทุกคนอยากได้ อยากมี ในสิ่งที่ตัวเองยังไม่มี และเชื่อมั้ยว่าพอตัวเองได้ในสิ่งที่ตัวเองอยาก ก็จะคิดว่ารู้งี้ หรือแค่นี้เองหรอ ซึ่งจริงๆแล้วสิ่งที่ตัวเองอยากได้บางครั้งเราก็มีแล้ว เพียงแต่ว่าเราไม่เคยสนใจสิ่งที่เรามี
แต่บางคนก็ไม่เคยมีเลย เช่นวัตถุภายนอก เช่น บ้าน รถ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างก็เลยอยากได้บ้างแต่หารู้ไม่ว่าคุณอาจต้องแลกมาด้วยความทุกข์ในอนาคต เพราะวันที่เราอยากมีสิ่งต่างๆเหล่านี้เราอาจต้องไม่มีเวลาที่จะอยู่กับครอบครัวเราก็ได้
ถ้าวันนี้ต้องการที่จะมี ก็ขอให้ต้องการมีความสุข ไปพร้อมกับความสำเร็จด้วย ต้องรู้ว่าสิ่งที่เราอยากได้ ถ้าได้แล้วเอาไปให้ใคร เพื่อใคร
สุดท้าย สิ่งของปัจจัยภายนอกก็ไม่สำคัญเท่า
จิตใจปัจจัยภายใน คิดให้ดี คิดให้ได้ ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน
MITTRAPHAP TEAM
Insurepedia Insurance Broker
Friendship Business Center
โฆษณา