11 ก.พ. 2020 เวลา 04:37 • ไลฟ์สไตล์
บันทึกความทรงจำ เพื่อนรัก
“อกหัก มันไม่ตาย” เป็นคำพูดที่เพื่อนรักบอกไว้
ประสบการณ์ในอดีต ผ่านมาได้เพราะครอบครัว เพื่อนและน้องๆที่รู้จัก แต่ที่ผ่านได้เร็วเพราะมีเพื่อนรักคนนี้ เลยอยากบันทึกความทรงจำนี้ไว้ เผื่อใครจะโชคดีเจอ”เพื่อนรัก” แบบเราบ้าง
เมื่อชีวิตต้องอยู่กับปัจจุบัน ไม่ง่ายเลยสำหรับการจากลาที่ไม่มีใคร ส่วนเค้าคบกับน้องคนนั้น
เราใช้ชีวิตอยู่ในห้องคนเดียว1วัน ความรู้สึกเหมือนโดนหักหลัง เสียใจ โทษตัวเอง มีคำถามทำไมๆ เพราะอะไร ทุกอย่างมาหมด เราตัดสินใจโทรหาเพื่อนคนนึงเพื่อจะถามอะไรบางอย่างสิ่งแรกที่ได้ยินจากเพื่อนคือ ไปรับไหมไหวหรือเปล่าสิ้นสุดคำนี้ เราร้องไห้เยอะมากและเพื่อนคนนี้คือคนที่ดึงเราจากจุดที่แย่ที่สุดขึ้นมาได้
2อาทิตย์แรก เราแทบไม่อยากทำอะไร นอนนิ่งๆ ทุกคนที่รู้เรื่องเรา เริ่มทั้งโทรและlineมาถามเพราะเป็นห่วง เราเลือกที่จะอยู่ในพื้นที่ของเราโดยที่ไม่โวยวาย นิ่งและเงียบที่สุดเพราะถือว่าเราเลือกแล้วที่จะเป็นแบบนี้ แต่เพื่อนคงทนไม่ได้ที่จะเห็นเราเป็นแบบนี้ต่อไป
เพื่อนดึงเราออกมาเพื่อมาสังสรรค์มีคนอื่นๆและน้องๆที่รู้จักกัน จะมาหาทุกเย็นกินเหล้าคุยหัวเราะเพื่อให้เราลืมและนอนหลับได้ เพื่อนรักคนนี้จะคอยดูแล เราสามารถเมาโดยไม่ต้องกลัวอะไรเลยแต่ก็ไม่เคยเมาให้เป็นภาระเพื่อนเพิ่มไปอีก ทุกวันก่อนที่ทุกคนจะกลับบ้าน จะเข้ามากอดและให้กำลังใจเราทุกคน ด้วยคำพูดที่ว่า “สู้ๆนะเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป” เราจะได้ยินคำนี้ก่อนนอนทุกวัน
และทุกวันตอนเช้าเพื่อนรักคนนี้จะถามเราว่าได้นอนยัง วันนี้นอนไปกี่ชั่วโมง และจะถามเราเสมอว่าวันนี้อยากพูดอะไรไหม อยากบอกอะไรเค้าไหมเล่ามา เค้าจะฟัง เราก็จะระบายออกมาแต่ใครจะเชื่อทุกอย่างที่เราพูดออกไปเพื่อนคนนี้มีคำตอบและให้แง่คิดบนพื้นฐานของความจริง
เราเลยตัดสินใจเล่าทุกเรื่องว่าตอนนี้เราคิดอะไรและเราเราอยากหลุดพ้นจากตรงนี้ สิ่งแรกที่เพื่อนให้เราทำ
1. อยากทำไรทำเลย อะไรที่ทำแล้วมีความสุขทำ อะไรที่ไม่เคยทำและอยากทำก็ลงมือทำเลยลองดู
2. หันกลับมาดูคนรอบๆตัววันนี้เค้ารักเราแค่ไหน ที่เสียใจทำไปเพื่อใคร เพื่อคนที่ไม่รักเราหรอ และคนที่รักเราละเค้าต้องมองเราร้องไห้ อย่างนี้มันสมควรแล้วหรอ
3. รักตัวเองและกอดตัวเองเอาไว้ให้แน่น
4. ถามตัวเอง จะทำร้ายร่างกายที่อยู่กับเรามาตั้งแต่เกิดไปอีกนานแค่ไหน
5. พร้อมที่จะก้าวออกจากอดีตและเดินไปข้างหน้าแล้วหรือยัง ถ้าพร้อมปิดหูปิดตาเรื่องราวในอดีตให้หมดทุกทาง
6. อย่าคาดหวังว่าเราจะผ่านเรื่องนี้ไปอย่างรวดเร็ว เพราะถ้าทำไม่ได้มันจะเป็นปัญหาอีก 1ข้อ
7. อย่าโกหกตัวเองว่าเราผ่านเรื่องนี้มันไปได้แล้ว ทั้งที่ในใจยังคิดแต่อดีต.
8.อย่าหาคนอื่นมาแทนในเวลาที่เหงา เพราะถ้าเราหายเหงาแล้ว เราจะเอาเค้าไปไว้ที่ไหน
ลองทำดูถ้าทำ 8 ข้อนี้ได้ก็แค่ยืนได้นะแต่ให้ลืมเลยคงเป็นไปไม่ได้มันต้องใช้เวลา แต่ได้แค่นี้ก็คิดว่าน่าจะกลับมาใช้ชีวิตได้ 60% แล้ว เพื่อนรักบอกเราแบบนี้
เราเอาทุกอย่างมาคิดระหว่างที่นอนไม่หลับ และบอกตัวเองตลอดเราเลือกแล้วเราต้องผ่านไปให้ได้ เราจะมาให้ชีวิตพังแบบนี้ไม่ได้ เราเริ่มทำทุกอย่างไปทีละข้อตามที่ตัวเองจะทำได้ข้อไหนทำได้ก็ผ่านไป ทำไม่ได้ก็กระโดดข้ามไปก่อน จนเราสามารถทำทุกอย่างได้ เรากลับมาใช้ชีวิตที่เหมือนเดิมได้บ้างแล้ว นอนหลับ กล้าที่จะออกไปข้างนอกแต่มันไม่จบแค่นั้นสิ มันยังมีคำถามอีกมากมายที่อยู่ในหัวเรา ทำไงละทุกคำถามที่เกิดขึ้นในหัวนั้นเล่าให้เพื่อนฟังอีก คำตอบที่ได้คือ “หยุดคำว่า ทำไม” ได้แล้วมันผ่านมาแล้ว ที่ผ่านมาถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ววันนี้ไม่ต้องมาหาคำตอบกับคำว่า “ทำไม”
หลังจากนั้นเราเริ่มใหม่ คิดใหม่ คำว่า”ทำไม”ไม่มีเรารีบลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง เข้าฟิตเนสกับเพื่อนเพื่อไม่ให้ว่างและได้ประโยชน์กับตัวเอง ทำงานแบบบ้าคลั่ง ไปเที่ยวกับเพื่อนทุกคนที่ชวนไป พอหันกลับมาเราลืมคำว่า “ทำไม”ได้แล้ว และใช้ชีวิตได้เกือบ 100% เฮ้ยเราทำได้จริงๆหรอเนี่ย เราบอกตัวเองเสมอ “เรารักแกนะเราจะไม่ทำร้ายร่างกายและหัวใจที่อยู่กับเรามาตั้งแต่เกิดอีกต่อไป”
จริงด้วย “อกหัก มันไม่ตาย” เรารอดแล้ว
แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะมีวันนี้ได้ เรามีเพื่อนรักคนนึงที่ดูแลเราโดยไม่เคยทิ้งเราเลย นี้คือสิ่งที่เค้าทำทุกวันกับเรา
❤️เพื่อนที่ไม่ว่าเราจะร้องไห้เวลาไหนหันมาจะเจอเพื่อนคนนี้นั่งอยู่ข้างๆตลอด
❤️เพื่อนที่จะถามทุกวัน วันนี้ได้นอนหรือยังนอนไปกี่ชม
❤️เพื่อนที่พยายามทำกับข้าวเมนูใหม่ๆให้ทานๆข้าวไม่ได้ให้ทานซุป ทานชานมไข่มุกแทน
❤️เพื่อนที่จะถามวันนี้มีอะไรจะเล่าให้เค้าฟังไหม อยากระบายอะไรไหม เค้าจะเป็นผู้ฟังเล่ามาให้หมดอึดอัดอะไรบอกเค้ามา
❤️เพื่อนที่ไม่เคยปล่อยให้เราอยู่คนเดียว เพื่อนจะเดินวนเวียนให้เห็นว่าอยู่นะ
❤️ไม่ว่าจะอยากทำกิจกรรมอะไรใหม่ๆ ต้องตื่นเช้าแค่ไหนเพื่อนคนนี้พร้อมจะไปส่งตลอด ถ้าเราชอบเค้าจะบอกด้วยเสียงเรียบว่า ดีแล้วถ้าชอบก็ทำต่อไปเห็นไหมมีอะไรให้ทำอีกเยอะแยะบนโลกใบนี้
❤️เพื่อนที่ตกเย็นต้องหากิจกรรมให้เราทำเพื่อไม่ให้เหงา คงไม่พ้นการกิน
❤️เพื่อนที่จะเอามือแตะไหล่ทุกครั้งที่เรามีน้ำตา
❤️เพื่อนที่มีเรื่องเล่ามากมายที่เป็นแง่บวก และสอนให้เรารู้ว่าอกหัก มันเป็นเรื่องนิดเดียวมีคนอีกตั้งมากมายที่มีปัญหามากกว่าเรา
❤️เพื่อนที่สอนให้เราคิด”หมดเวรหมดกรรม หมดบุญวาสนาต่อกันแล้ว” และให้อภัยดีกว่าการมานั่งว่าและมีความแค้นในใจ มาเป็นบาปต่อกันอีกตอนนี้
เราไม่รู้ว่าคนอื่นจะโชคดีเหมือนเราไหมแต่เรารู้สึกว่าเราโชคดีที่มี “เพื่อนรัก “ เราเก็บความรู้สึกและความทรงจำมากมายที่ทำให้กับเรานะ เราจะเอาความรู้สึกนี้ไปให้กับคนที่ผ่านเรื่องราวเหมือนเรากับเรานะ
เราเชื่อว่าการ กอด และการให้กำลังใจมันคือพลังที่ดีที่สุดในเวลาที่เรา เจอเรื่องราวร้ายๆ
โฆษณา