11 ก.พ. 2020 เวลา 06:46 • ความคิดเห็น
เชื่อว่าทุกวันนี้ถ้าพูดถึงคำว่า "แฟน" หรือ "คนรัก" แทบจะทุกคนที่กำลังอ่านข้อความนี้อยู่คงเคยประสบพบเจอกับเรื่องราวความรักกันมา ไม่ว่าความรักนั้นจะสุขสมหวังหรือปวดร้าวมากมายก็ตาม
ความรักนั้นเกิดขึ้นได้ในหลายรูปแบบ เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกโอกาส อาจจะเป็นหน้าบ้าน บนรถไฟฟ้า ในห้องเรียนหรือร้านอาหาร เพราะความรู้สึกมันไม่เคยเลือกเวลาสถานที่ ในหลายๆครั้งเราอาจจะรักใครทั้งที่ไม่เคยคิดจะรัก หรือถูกรักโดยไม่ตั้งตัว หรือแม้แต่รักเค้าคนนั้นเพียงแค่เงยหน้าขึ้นมาสบตากัน
เราเองก็เคยพบเจอความรักมาหลายรูปแบบ ทั้งเป็นฝ่ายวิ่งหาและถูกเข้าหา แอบรักและถูกแอบรัก แต่รูปแบบเหล่านั้นมันไม่ใช่ประเด็นของความรักเลย เพราะสิ่งที่สำคัญของเรื่องราวความรักมันน่าจะอยู่ตรงที่คำว่า "ใช่" หรือ "ไม่ใช่"
ในช่วงชีวิตคนหนึ่งคนเราพบผู้คนมากมาย ชอบคนได้หลายคน แอบปลื้มก็ไม่น้อย ทุกๆคนต่างมีสิ่งที่คล้ายคลึงกันเมื่อมายืนในที่ที่เดียวกัน แต่เมื่อการมาเยือนของคนที่ใช่มาถึง เราจะรับรู้ได้ทันที ว่าคนคนนี้ช่างแตกต่างจากที่เราพบเจอ
การพบกันวันนั้นทำให้ชีวิตคนคนหนึ่ง เปลี่ยนไปตลอดกาล
การได้เจอคนที่ทำให้เรามั่นใจว่า "ใช่" อาจจะถือได้ว่าเป็นความโชคดีที่สุดในวงจรความสัมพันธ์ของความรัก เราจะรับรู้ได้จากสิ่งต่างๆที่อยู่รอบๆตัวเรา พลังในการใช้ชีวิตที่ไม่รู้จักหมด ความคิดที่ไหลลื่นสร้างสรรค์ไม่มีขีดจำกัด ความหวังดีที่มีให้ ความรู้สึกที่อยากให้เค้ามีความสุข
ทุกๆวินาทีที่เราใช้กับคนคนนั้น มันช่างหอมหวาน เบ่งบานและชัดเจนอย่างที่ตัวเราไม่เคยพบเจอหรือเป็นมาก่อน ทุกๆสิ่งที่ทำร่วมกัน ทุกๆสถานที่ที่ได้ไปด้วยกัน หรือเรื่องราวที่พบเจอด้วยกัน มันยังชัดเจนในความทรงจำ และติดอยู่ในความคิดทั้งยามหลับและตื่น นั่นคงเป็นสิ่งที่เราสามารถนิยามคำว่าคนที่ "ใช่" ได้ดีที่สุดในตอนนี้
ในช่วงชีวิตคนหนึ่งคนเราพบผู้คนมากมาย ชอบคนได้หลายคน แอบปลื้มก็ไม่น้อย ทุกๆคนต่างมีสิ่งที่คล้ายๆกันเมื่อมายืนในที่ที่เดียวกันในวงจรของความรัก แต่เมื่อวันหนึ่ง คนที่ "ใช่" ของเค้าคนนั้น มันยังไม่ชัดเจนว่าคือตัวเราเรา ความผิดหวังสูญเสียจึงเดินเข้ามาทักทาย พร้อมกับคำถามมากมายในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เชื่อเถอะว่าต่อให้ตัวเราตั้งคำถามมากมายขนาดไหน มันก็ไม่สำคัญ เพราะความรักความสัมพันธ์ไม่อาจเกิดขึ้นได้เพียงฝ่ายเดียว
"แล้วเราจะทำยังไงล่ะเมื่อเค้ายังไม่มั่นใจ ?"
สำหรับเราไม่ใช่การพยายามลืมความรู้สึกที่มี เราเลือกที่จะยังคงรักเค้าคนนั้น คิดถึง เป็นห่วง หวังให้เค้ามีความสุขกับทุกอย่างในชีวิตและให้เค้าหันกลับมาในวันที่ตัวเค้าเห็นความชัดเจนในตัวเอง ต่อให้วันนั้นเค้าจะเดินมาบอกกับเราว่ากลับไปเหมือนเดิมอีกไม่ได้ก็ตาม
อาจจะดูเป็นการรอคอยที่ไร้จุดหมาย แต่ทั้งหมดเราไม่ได้ใช้เวลาเพื่อรอเค้าเท่านั้น เราใช้เวลาเพื่อเยียวยาตัวเอง คิดและเรียนรู้ในสิ่งที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ครั้งนี้ เพื่อเป็นการก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแรง
สำหรับใครก็ตามที่เป็นคนที่ "ใช่" ของคนที่เราเองก็คิดว่า "ใช่" ขอให้รักษามันเอาไว้ให้ดี เพราะมันคือรางวัลที่คนบางคนใช้เวลาทั้งชีวิตก็ไม่อาจจะพบเจอได้ แม้ระยะทางที่ยาวไกลจะทำให้ลืมอะไรที่เคยมีร่วมกัน ขอเพียงมั่นใจและพร้อมแก้ปัญหาด้วยกันไป จะไม่มีอะไรมาพรากเค้าคนนั้นไปได้แน่นอน
ส่วนตัวเราเอง ยังคงยืนอยู่ตรงนี้ รักสุดหัวใจ คิดถึงทุกเวลาและรอคอยวันที่เค้าคนนั้น......กลับมา แม้ว่าวันนั้นอาจจะไม่มีจริงก็ตาม
#documentary_of_love
โฆษณา