12 ก.พ. 2020 เวลา 13:06 • ความคิดเห็น
“คุณอาจจะรู้สึกดีที่อยู่ใน Safe Zone”
“แต่มันไม่ได้ทำให้คุณเติบโต” ‼️⏱
ผมมักจะได้ยินประโยคที่คนชอบพูดกัน ว่า
.
อยากมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ทุกวันนี้ก็พออยู่ได้
"จึงไม่ได้ทำ"
.
อยากออกจากงานประจำไปทำธุรกิจจัง แต่กลัวเจ๊ง
"จึงไม่ได้ทำ"
.
อยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้ แต่ตอนนี้เงินเดือนตั้ง xx,xxx เสียดาย
"จึงไม่ได้ทำ"
เป็นสิ่งที่ใครๆก็เป็น ที่อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่
รู้ทั้งรู้ว่าถ้าทำสิ่งนี้มันจะทำให้เราเติบโตขึ้น แต่ไม่กล้าที่จะทำมัน
ผมก็เป็นที่
อยากมีรถขับเท่ๆ
อยากซื้อบ้านดีๆหลังใหญ่ๆ
ผมรู้ว่าถ้าผมทำธุรกิจ มันมีโอกาสที่ผมจะไปถึงเป้าหมาย
แต่ผมกลัวเจ๊งอะ มีเงินเดือนทุกเดือนทำไมต้องไปเสี่ยงอะไรแบบนั้น
4
จนมีผู้ใหญ่ท่านนึง บอกกับผมว่า
"มึงรู้มั้ย ถ้ามึงอยากเติบโตมากกว่านี้
บางทีมึงก็ต้องลองอะไรใหม่ๆบ้าง"
.
มันเหมือนกับการที่มึงอยากได้ใบปริญญา
แล้วมึงไม่ยอมเข้าห้องสอบ มันจะได้มั้ย
.
เหมือนกับมึงอยากขี่จักรยานเป็น
แล้วมึงไม่ยอมค่อมจักรยาน มันจะได้ขี่มั้ย
.
"ถ้ามึงกลัวทำข้อสอบไม่ได้ มึงก็แค่ต้องอ่านหนังสือเยอะๆ
ศึกษาเยอะๆ เรียนเยอะๆ มีใครบ้างที่รู้ว่าจะสอบ
แต่เสือกไม่อ่านหนังสือ" การออกจาก Safe Zone ก็เหมือนกัน
พวกเจ้าของกิจการ
มันก็มีไม่น้อยที่เติบโตมาจากงานประจำ และกลัวเจ๊ง
แต่ในช่วงแรกมันก็ต้องลงมือทำเพื่อผลลัพธ์ที่ใช่
ก็อยากเป็นเจ้าของกิจการนิ
เพราะฉะนั้น
ถ้าเรามีเป้าหมายที่ชอบ
ผลลัพธ์ที่ชอบ
.
บางครั้ง ก็ต้องก้าวออกจาก Safe Zone บ้าง
เพื่อชีวิตที่ต้องการ
.
ลงมือทำขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ 👊❤️
#ลงมือทำ
โฆษณา