12 ก.พ. 2020 เวลา 02:43 • ธุรกิจ
ความสำเร็จดีใจได้วันเดียว Ep.1
รูปจาก WeAreCP
บทแรก ดีใจวันเดียว
วันนี้ฮ่องกงกลายเป็นศูนย์กลางทางการเงินระดับโลก และเป็นศูนย์กลางธุรกิจในซีกโลกตะวันออกไปแล้ว
Cr.ฐานเศรษฐกิจ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ฮ่องกงไต่อันดับขึ้นแท่นเป็นเมืองที่มีมหาเศรษฐีมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก ในปี 2560 (จากการจัดอันดับของบริษัทวิจัย Wealth-X ในรายงาน World Ultra Wealth Report
กรุงเทพ¶ เป็นศูนย์ธุรกิจของประเทศไทย ก็ยังไม่ใหญ่เท่าฮ่องกงที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจในซีกโลกตะวันออก แต่ฮ่องกงก็ยังเล็กกว่าจีนที่จะเติบโตขึ้นอีกในอนาคต
เหนือฟ้า ยังมีฟ้า... ดังนั้น "ของที่ดีที่สุด ผมก็ยังไม่ถือว่า เป็นของที่ดีที่สุด" แต่ต้องพยายามศึกษาค้นคว้าว่า ยังมีสิ่งที่ดีกว่าอีกมั้ย
ไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จโดยไม่เป็นคนขยันและที่สำคัญตัวเราเองต้องขยันก่อน
คิด, หา, ทดลอง
ช่วงแรกๆของการทำธุรกิจอะไรก็ตามแต่เราควร [คิด, หา, ทดลอง]ให้มากที่สุด คิดอะไรใหม่ๆ, หาอะไรใหม่ๆ,และทดลองอะไรใหม่ๆ เช่น คิด หา ทดลอง เทคโนโลยีที่ง่ายสำหรับเกษตรกรและถ่่ายทอดวิธีการที่เราค้นคว้า เราต้องคิดว่าเกษตรกรเป็น "คู่ชีวิต" เขาอยู่ได้ เราจึงจะอยู่ได้.
เมื่อเราไปเรียนรู้การทำอะไรสักอย่างจากคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว เรียนมาแล้วจะทำแค่เก่งเท่าเขานั้นไม่พอ เราต้องเก่งกว่าเขา!!! ถามว่าทำไม?
เพราะเราได้เปรียบกว่าเขา เขาผ่านมาได้เพราะเขามีประสบการณ์มีการศึกษาค้นคว้ามาก่อน เขาผ่านการเสียหายมาด้วย ได้บ้างเสียบ้าง เรามาทีหลังเรามีโอกาสศึกษา เราเห็นตัวอย่าง เมื่อเรายังทำไม่ได้ดีกว่าเขา แสดงว่าเราไม่เอาใหน
ถ้าเรายอมรับว่า เราเก่งเท่าเขาก็พอ เราก็จะไม่ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมและไม่มีวันพัฒนา เราต้องคิดว่าจะทำให้ดีกว่า เราถึงจะมีโอกาสไปแข่งขันกับเขาในโลก
Cr.PSD
***โปรดติดตามบทต่อไปครับ😊
โฆษณา