12 ก.พ. 2020 เวลา 05:15
5 แอปฯ จาก Google ที่จะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นอีกหลายเท่า!
1. Google Tasks: Any Task, Any Goal. Get Things Done
เฟื่องมั่นใจมากค่ะว่าเพื่อน ๆ ทุกคนมีงานมากมาย ทั้งงานหลักงานรองให้เต็มไปหมดจนไม่รู้ว่าเราจะลืมทำอะไรไปไหม? หรือเราควรทำงานอะไรก่อนดี? ถ้าอย่างนี้แนะนำให้โหลด Google Tasks อันนี้ไปติดเครื่องไว้เลยค่ะ เพราะแอปฯ นี้จะเป็นตัวช่วยสร้างรายการสิ่งที่ต้องทำ (To-do-list) และเมื่อทำเสร็จก็แตะเลือกรายการที่ทำเสร็จแล้วได้ง่าย ๆ แถมยังเป็นแอปฯ ฟรีด้วยค่ะ! ใครกำลังหาแอปพลิเคชันสำหรับจดรายการสิ่งที่ต้องทำอยู่ก็โหลดไปติดตั้งในสมาร์ทโฟนของเราได้เลย!
2. Chrome Remote Desktop
แอปฯ สำหรับการ Remote เชื่อมต่อไปที่คอมพิวเตอร์ปลายทางที่เราต้องการได้ง่าย ๆ ผ่าน Google Chrome โดยแอปฯ นี้จะเปลี่ยนมือถือของเราจะกลายเป็นหน้าจอของคอมพิวเตอร์เครื่องปลายทางและเราสามารถควบคุมด้วยการแตะหน้าจอหรือเปลี่ยนเป็นเคอร์เซอร์เม้าส์สำหรับควบคุมก็ได้ด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าแอปฯ นี้ยังขาดหลายฟังก์ชั่นเช่นปุ่ม F1-F12 และอื่น ๆ เลยทำได้แค่เลื่อนดูบนหน้าจอและแตะเลือกทั่วไปเท่านั้น แต่ถ้าใช้งานแบบง่าย ๆ แล้ว นี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่เฟื่องแนะนำเพราะเราสามารถเอามาปรับใช้งานแทนรีโมตควบคุมคอมพิวเตอร์ของเราได้อีกด้วย
3. PhotoScan by Google Photos
1
สายทำงานกับเอกสารที่มีเพื่อนเป็นไฟล์ PDF ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ ถ้าต้องการแอปฯ สำหรับสแกนเอกสารที่ไม่มีโฆษณามากวนใจและฟรีด้วย Google เขาก็ใจดีมีแอปฯ PhotoScan by Google Photos อันนี้มาให้ใช้งานด้วย นอกจากจะฟรีแล้วก็ยังใช้ง่ายมาก ๆ ด้วย โดยแอปฯ จะให้เราถือเครื่องไว้นิ่ง ๆ เหนือเอกสารที่ต้องการสแกนแล้วก็เลื่อนกล้องไปตามลูกบอลวงกลมที่แอปฯ บอกเสร็จเรียบร้อย โดยไฟล์ที่สแกนมาจะถูกเซฟไว้เป็นไฟล์ภาพในตัวเครื่องก่อน แล้วถ้าเราต้องการใช้งานก็สามารถเซฟใส่ Google Drive หรือจะส่งไปทาง Email แล้วค่อยแปลงเป็นไฟล์ PDF ในภายหลังก็ได้ค่ะ
4. Files by Google: Clean up space on your phone
คนที่กำลังตามหาแอปฯ สำหรับจัดการไฟล์ในเครื่องอยู่ เฟื่องอยากแนะนำเจ้า Files by Google ตัวนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากฟรีและทำงานได้ไม่แพ้แอปฯ แบบเดียวกันจากค่ายอื่นแล้ว เขายังทำหน้าตาได้สะอาดและแบ่งไฟล์เป็นหมวดหมู่ให้เราค้นหาได้ง่ายมากเลย แถมยังมีแถบด้านบนสำหรับแนะนำแฟ้มที่เราเพิ่งเปิดใช้งานไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ให้เราเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วให้เราอีกด้วย!! แต่แอปฯ นี้จะมีแต่ใน Android นะคะ เพราะทาง iOS เขาจะมีแอปฯ ชื่อ Files เหมือนกันและเพิ่มฟังก์ชั่นเชื่อมต่อกับ Cloud แต่ละค่ายให้เราด้วยค่ะ
Files ใน iOS: https://apple.co/2Vb2LDh
Files by Google: http://bit.ly/2KMtp1p
1
5. Google Trips – Travel Planner
1
เคยไหมคะ? เวลาจะไปเที่ยวที่ไหนที่หนึ่งแล้วเราไม่รู้ว่าเราควรจะเตรียมตัวอย่างไรดี? มีอะไรให้เที่ยว, กิน, ช็อปและเราควรรู้เรื่องอะไรไว้ก่อนก่อนไปเที่ยวในสถานที่นั้น ๆ บ้าง? แบบนี้ Google Trips นี้จะช่วยเพื่อน ๆ ได้แน่นอน เพราะเขาจะรวบรวมทั้งระบบการจองตั๋ว, ที่เที่ยวที่กินห้ามพลาดในที่นั้น ๆ รวมทั้งส่วนลดอาหารและบริการต่าง ๆ ที่น่าสนใจรวบรวมเอาไว้ให้เราในแอปฯ เดียวเลย (แต่จะมีการเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์หรือแอปฯ ภายนอกนะคะ) ส่วนถ้าใครเตรียมหมดแล้ว แต่ยังไม่ได้วางแผนเที่ยวว่าจะเที่ยวไหนดี? Google Trips ก็มีฟังก์ชั่น Day plans สำหรับช่วยเราวางแผนเที่ยวว่าเราควรไปที่ไหนอย่างไรอีกด้วย ใครที่ชอบแบกเป้เที่ยวไม่ง้อไกด์ล่ะก็ โหลดแอปฯ นี้เก็บเอาไว้ในเครื่องคู่กับ Google Translate ได้เลย รับรองว่าถูกใจแน่นอน!!
1
บอกเลยว่า 5 แอปฯ เด็ดนี้ นอกจากฟรีแล้วยังใช้งานได้ดีอีกด้วยจากประสบการณ์ใช้งานตรงของเฟื่องเอง ดังนั้นถ้าใครกำลังอยากได้แอปฯ มาใช้งานแต่ไม่อยากจ่ายเงินก็อยากให้ทดลองใช้ดูก่อนแล้วค่อยขยับขยายในภายหลังก็ได้เช่นกัน หรือไม่แน่ว่าแอปฯ เหล่านี้ก็อาจจะตอบโจทย์การทำงานของเพื่อน ๆ แล้วและไม่จำเป็นต้องเสียเงินก็ได้นะ! ดังนั้นถ้าใครมีแอปฯ ที่อยากแนะนำเพิ่มเติมเป็นพิเศษหรืออยากแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ก็คอมเม้นท์มาบอกเล่ากันได้นะคะ!
1
โฆษณา