13 ก.พ. 2020 เวลา 03:43
🙋แค่เข้าใจ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน🙋
🙋รอบๆตัวคุณมีคนแบบไหนกันมั่งค่ะ
🙋คนที่มีอคติ คนที่ขี้ระแวง คนขี้กลัว ขี้เหวี่ยง
คนที่มองคนอื่นในแง่ร้ายอยู่ตลอดเวลา
🙋เคยไหมค่ะที่คุณเจอคนประเภทนี้แล้วรู้สึก
หงุดหงิด ไม่ชอบ ไม่เข้าตา ทำไมเขาพูดกับเรา
ไม่ดี ทำไมเขาแสดงออกกับเราไม่ดี เราเก็บเอา
มาคิด เอาคำพูดเขามาคิด เอาสิ่งที่เขาทำมานั่ง
คิดจนปวดหัว จนกลายเป็นเราที่มีแต่ความทุกข์
จิตตก กังวลกับสิ่งที่เขาทำไม่ดีกับเรา
1
🙋จนวันหนึ่งเราได้คุยกับผู้ใหญ่ที่เคารพ เราก็เล่า
เรื่ิองของคนประเภทนี้ให้ท่านฟัง ท่านก็รับฟังเรา
อย่างใจเย็นและสอนเรากลับมาว่า ให้เราลองเปิด
ใจ ลองค้นหาตัวตนของคนเหล่านั้นดู พฤติกรรม
การใช้ชีวิต สังคมที่เขาเกิดมา สิ่งที่แวดล้อมตัว
เขาอยู่มันเป็นยังไง คนเราโตมาในครอบครัวแบบ
ไหน นิสัยก็จะเป็นแบบนั้น เพราะคนที่อยู่รอบๆตัว
จะมีลักษณะคล้ายๆกัน เขาถึงคิดว่าสิ่งที่เขาทำ
เป็นมันเรื่องปกติ หรืออีกมุมหนึ่ง เขาคงเจอเรื่อง
ไม่ดีมาเยอะ จนเขาสร้างกำแพงให้ตัวเอง ปิดกั้น
คนภายนอกด้วยการกระทำที่ไม่เป็นมิตร เพื่อไม่
ให้คนเข้าใกล้ เมื่อเราเริ่มเปิดใจได้เข้าใจอะไร
หลายๆอย่าง มันมีเหตุผล มันมีต้นสายปลายเหตุ
พอทำความเข้าใจไปเรื่อยๆ อ่อ โอเคร ปล่อยว่าง
ข้าม ผ่านไปเลย อย่าเอามาใส่ใจดีกว่า เราจะไม่
ไปบอกให้เขาเปลี่ยนหรอกเพราะคงไม่มีใครมา
เปลี่ยนอะไรเพื่อเรา เราแค่เปลี่ยนมุมในการมอง
คนของตัวเราก็พอ คิดบวกเข้าไว้ ไปโฟกัสในจุด
อื่น ที่เราสนใจ ตั้งใจทำดีกว่า สบายใจเราที่สุด
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังเผชิญหน้ากับคนประเภทนี้อยู่นะค่ะ
🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻
ขอขอบพระคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านและบกำลังใจให้นะค่ะ❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️
โฆษณา