12 ก.พ. 2020 เวลา 14:46 • ไลฟ์สไตล์
💦มีใครเคยเห็นบ้านที่สงบสุข รักกัน ร่มเย็นจากการต่อว่ากัน เพราะ ฉันถูกเธอผิดบ้างมั้ยคะ?
💦มีใครเคยรู้สึกว่า ทำไมไม่มีใครเข้าใจฉันเลย พูดไปก็เท่านั้น อยู่เงียบๆ ดีกว่าบ้างมั้ยคะ?
🌳เมล็ดพันธุ์ไม่อาจเติบโตบนผืนดินที่แห้งแล้งได้ฉันใด
หัวใจคนก็ไม่อาจชุ่มชื่นเติมเต็มได้จากการต่อว่าด่าทอฉันนั้น
 
🌳ผืนป่าไม่อาจอยู่ได้โดยปราศจากการเกื้อกูลระหว่างกันฉันใด
บ้านและสังคมก็ไม่อาจสงบสุขได้จากที่ที่ไร้รักและเมตตาระหว่างกันฉันนั้น
💦ถ้าเรารู้ว่า..เราต้องการความเข้าใจในความเป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์แบบของเราอย่างไร
เราจะให้ความเข้าใจกับคนอื่นเช่นกัน
 
💦ถ้าเรากำลังต่อว่า ว่าคนนั้นคนนี้เป็นคนคิดไม่ดี ชอบต่อว่าคนอื่น (เม้ามอยส์ ด้วยอารมณ์หรือไม่ใช่เพื่อประโยชน์) เราก็อาจเป็นคนที่ชอบ..ต่อว่าคนอื่นเช่นกัน
แค่มีเรื่องต่อว่าที่ต่างกันและระดับการใช้อารมณ์ต่างกัน
 
💦ถ้าเรามองเขาด้วยรักและเมตตา เราอาจมองว่า เขาเป็นเช่นนี้ เพราะอาจมีที่มาที่ไปอย่างไร อาจมาจากการเลี้ยงดู ประสบการณ์บางอย่าง ที่ส่งผลให้เป็นแบบนี้
เราจะหยุดต่อว่ากัน และให้ความเอื้ออาทรกันแทน บ้านและสังคมอาจกลายเป็น ที่แห่งความรัก ความอบอุ่น แทนการทะเลาะเบาะแว้งกันก็ได้
สร้างโลกใบนี้ให้เป็นโลกแห่งความรัก
 
สุขสันต์วันแห่งความรักทุกๆ วันนะค้า ❤😍
แม่มดแห่งความสุข
FB: Toom UsaNee
โฆษณา