13 ก.พ. 2020 เวลา 00:42 • บันเทิง
สวัสดีครับ วันนี้คุณอยู่กับผมjonat
วันนี้ผมมาเเนะนำอนิเมะที่มีชื่อว่า
HYouka ปริศนาความทรงจำ
เรื่องย่อ
เรื่องราวของ โอเรกิ โฮทาโร่ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ผู้มีสีหน้าเหนื่อยหน่ายอยู่ตลอดเวลา เขามีความเชื่อในการอนุรักษ์พลังงานจึงไม่ทำอะไรในสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องทำจนมาวันหนึ่งเขาได้มาเข้าชมรม Koten Bu (โคเท็นบุ) ชมรมวรรณกรรมคลาสสิก ด้วยคำแนะนำของพี่สาว ที่ชมรมแห่งนี้โอเรกิได้พบกับ จิทันดะ เอรุ สาวสวยผู้เป็นศูนย์รวมของความอยากรู้อยากเห็น, ฟุคุเบะ ซาโตชิ เด็กหนุ่มเพื่อนสนิทผู้ร่าเริงและ อิบาระ มายากะ เด็กสาวร่างเล็กเพื่อนสมัยเรียนประถมเมื่อคนเหล่านี้มารวมตัวกันเรื่องราวความสนุกสนานจึงได้เกิดขึ้นพวกเขาได้เริ่มต้นที่จะตรวจสอบเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ33 ปีก่อน ซึ่งเป็นเรื่องราวลึกลับที่ถูกเก็บไว้มาอย่างยาวนานโดยอดีตสมาชิกของชมรมในสมัยก่อน โดยให้ชื่อเรื่องราวลึกลับนี้ว่า “เฮียวกะ”เรื่องราวลึกลับที่ว่าในสมัยก่อนจะเป็นเช่นไร ร่วมค้นหาและไขปริศนากับพวกเขาได้ใน hyouka
ตัวละครหลักในชมรมวรรณกรรมคลาสสิก
โอเรกิ โฮทาโร่
ชายหนุ่มนักอนุรักษ์พลังงานผู้ยึดถือคติ "เรื่องไหนไม่จำเป็นก็ไม่ทำ เรื่องไหนจำเป็นก็ทำให้เสร็จโดยเร็วที่สุด" ง่ายๆคือขี้เกียจ เขาเข้าชมรมวรรณกรรมคลาสิกที่โรงเรียนจากคำขอร้องของพี่สาวคือโอเรกิ โทโมเอะ และทำให้เขาได้มาพบกับเอรุผู้ที่ไม่ยอมให้เรื่องที่เธอสงสัยผ่านเธอไป และมักจะขอร้องให้เขาคลี่คลายความสงสัยของเธอเป็นประจำ โดยโฮทาโร่ถูกเอรุล้มล้างกฎการอนุรักษ์พลังงานของตน และมีความรู้สึกกับเอรุมากกว่าความเป็นเพื่อน
จิทันดะ เอรุ
หญิงสาวสุดสวยที่อยู่ในชมรมวรรณกรรมคลาสสิกจากหนึ่งในสี่ตระกูลใหญ่แห่งเมืองคามิยามะ เธอเป็นประธานชมรมโดยปริยายเนื่องจากเธอเป็นสมาชิกคนสุดท้ายของชมรม เธอชอบเข้าไปพัวพันกับเรื่องลึกลับเพราะความสงสัยของเธอ เธอมักจะร้องขอด้วยคำว่า "ฉันอดสงสัยไม่ได้จริง ๆ ค่ะ"  ต่อ โฮทาโร่เสมอ ๆ เธอนั้นมีท่าทีรู้สึกดีกับโฮทาโร่
ฟุคุเบะ ซาโตชิ
เด็กหนุ่ม ม.ปลายปี 1 ร่าเริงผู้มีแต่รอยยิ้ม เขาเป็นเพื่อนสนิทของโฮทาโร่ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้นและเข้าชมรมวรรณกรรมคลาสสิกตามโฮทาโร่ด้วย นอกจากนี้ยังเข้าร่วมชมรมเย็บปักถักร้อย อีกทั้งยังเป็นกรรมการนักเรียนฝ่ายธุรการอีกด้วย เขามีหน่วยความจำที่ยอดเยี่ยมเหมือนหลักการทำงานของฐานข้อมูลระบบคอมพิวเตอร์แต่ไม่ค่อยตัดสินใจอะไรด้วยตัวเองเนื่องจากเขายึดถือคติประจำใจที่ว่า "ฐานข้อมูลให้ข้อสรุปไม่ได้" มีความรู้สึกชอบมายากะจริงแต่ด้วยเหตุผลส่วนตัวจึงเลี่ยงที่จะให้คำตอบกับมายากะ และเขายอมตกลงคบกับมายากะก่อนขึ้นชั้นปี 2 ไม่นานนัก
อิบาระ มายากะ
เด็กสาว ม.ปลาย ปี 1 เธอมีรูปร่างเล็ก เธอกับโฮทาโร่รู้จักกันตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถม ภายนอกดูน่ารัก แต่แท้จริงแล้วเป็นคนปากคอเราะร้าย เธอเป็นคนจริงจัง มักเข้มงวดกับตัวเองและคนอื่นอยู่เสมอ เธอชอบซาโตชิ จึงเข้าชมรมวรรณกรรมคลาสสิก แต่เขามักหลบหรือเลี่ยงที่จะพบกับเธอ
พอดีส่วนตัวผม ก็พึ่งได้ดูมา13ตอนจาก22ตอน
ถ้าดูเสร็จจะมารีวิวให้ดูอีกนะครับ
โฆษณา