13 ก.พ. 2020 เวลา 05:20 • กีฬา
#จากภาวะโลกร้อน #สู่รองเท้าขยะอวกาศ
Nike Space Hippie รองเท้า “ทดลอง” ที่ออกแบบจาก “ขยะอวกาศ” โดยการแปรรูปส่วนประกอบต่างๆ จากพื้นโรงงานไนกี้ให้กลายเป็นรองเท้าใหม่เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนอย่างครบวงจรหรือที่เรียกว่า circular design ทุกรายละเอียดของรองเท้า Space Hippie ทั้งสี่แบบ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ กระบวนการผลิต และบรรจุภัณฑ์ ล้วนใส่ใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น
“Nike Space Hippie เป็นผลงานแห่งอนาคต มีความแปลกใหม่ แหวกแนว และเป็นการคิดนอกกรอบในเชิงบวก” จอห์น โฮค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการออกแบบของไนกี้กล่าว “รองเท้าคอลเลคชั่นนี้ เป็นแนวคิดใหม่ที่เกิดจากการพยายามหาทางใช้วัสดุให้น้อยที่สุดโดยทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ใช้พลังงานน้อยที่สุด และมีคาร์บอนฟุทพริ้นท์ต่ำที่สุด”
วัตถุประสงค์ของรองเท้ารุ่นนี้ไม่ผิดไปจากความเป็นไนกี้ ที่เน้นการดีไซน์ที่มหัศจรรย์ เป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จในการนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ ในการใช้ประโยชน์จากของเหลือใช้ และเปลี่ยนขยะให้กลายเป็นสิ่งที่สวยงาม
“ผมมองว่า Nike Space Hippie ทำให้ขยะไม่ใช่ตัวร้ายอีกต่อไป” จอห์น โฮค กล่าว “เป็นการเปลี่ยนมุมมองที่เรามีต่อวัสดุ เปลี่ยนมุมมองที่เรามีต่อคำว่าสวยงาม เปลี่ยนวิธีการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของเรา”
ดูวิดีโอเพิ่มเติมของรองเท้าคู่นี้ได้เลย https://up-th.com/nike-space-hippie/
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา