13 ก.พ. 2020 เวลา 02:20 • ธุรกิจ
โทษของการเทอดทูนเงินตรา
ขอแสดงความเสียใจ อย่างสุดซึ้งกับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทหารคลั่ง ฆ่าผู้บริสุทธิ์ที่โคราช โดยสาเหตุเกิดจากเรื่องค่านายหน้าที่ดิน ซึ่งไม่รู้ว่าจริงเท็จหรือไม่ แต่ที่แน่ๆคือเค้าได้ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ทั้งหมดด้วยอารมณ์ที่โกรธ สร้างความเดือดร้อนมหาศาลกับสังคม
ถ้าสาเหตุเกิดจากเรื่องเงินทอง ก็ต้องบอกว่าสิ่งที่เรากำลังเทอดทูน กำลังมองว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต สามารถที่จะคิดว่าจะฆ่าใครก็ได้ที่ต้องเผชิญหน้า เป็นสิ่งที่เข้ามาทำให้จิตใจเรามันต่ำลง มันแย่ลง อยากให้ทุกคนตั้งสติ อย่าใช้อารมณ์โดยเฉพาะความโมโห ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต้องคิดถึงคนที่เรารัก คนที่รักเรา คนอื่นก็มีคนรักด้วยเหมือนกัน ใจเขาใจเรา อย่าเอารัดเอาเปรียบ มีความเมตตากรุณา
คนที่มองเรื่องเงินเรื่องผลประโยชน์เป็นสำคัญ ก็จะคิดแต่เอาเปรียบคนแต่จะให้ตัวเองได้
เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเมืองโคราช ช่วยปกป้องคุ้มครองผู้ประสบเหตุผู้บาดเจ็บให้ปลอดภัย และขอให้ดลจิตดลใจให้ผู้ร้ายมันหยุดสร้างปัญหาเพิ่มขึ้น ยอมมอบตัวหรือยอมตายตามคนที่เค้าไม่รู้อีโหน่อีเหน่
เรื่องนี้เป็นความคิดส่วนบุคคล เป็นความผิดส่วนบุคคล ไม่อยากให้ใครนำไปโยงกับเรื่องอื่น ขอให้คนไทยให้กำลังใจกันและกัน อย่าได้ทำร้ายกันอีกเลย....
MITTRAPHAP TEAM
Insurepedia Insurance Broker
Friendship Business Center
โฆษณา