14 ก.พ. 2020 เวลา 02:52 • ไลฟ์สไตล์
ทำทันที!!!
เคยรู้สึกว่าตัวเองอ้วนขึ้นไหม ถ้ารู้สึกเรา คือเพื่อนกัน...
สวัสดีค่ะ ชื่อมุกนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ โพสนี้เป็นโพสแรกของมุกเอง วันนี้อยากแชร์เรื่องราวที่ทำให้มุกน้ำหนักลดลงมาเรื่อยๆค่ะ
มุกเป็นคนอ้วนมาตั้งแต่เด็กๆ ฉายาที่บ้านเรียกคือ หมู ฮ่าๆๆแต่ไม่ซีเรียสค่ะ เราก็กินข้าวปกติเหมือนเด็กทั่วไปเลย พอเข้ามหาวิทยาลัยเริ่มรู้จักการดูแลตัวเอง ลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง แต่ก็ลดได้เพราะออกกำลังกาย แต่ช่วงนั้นยังไม่ได้ควบคุมอาหาร อาศัยระบบเผาผลาญดี มั้งคะ ฮ่าๆ
พอได้มาทำงาน มุกก็กินแหลกเลยค่ะ ทั้งชาไข่มุกและน้ำอัดลม บวกกับเป็นคนอ้วนง่าย น้ำหนักขึ้นพรึบ อ้ากกกก แต่ก็ยังโนสนโนแคร์ ปลอบใจตัวเองว่าฉันไม่อ้วน ฮ่าๆ แต่สุดท้าย เสื้อผ้าก็เริ่มคับและใส่ไม่ได้ มุกก็จิตตกอยู่พอสมควรค่ะ แทบทุกคนเจอเราบอกว่าเราอ้วนขึ้น ไปทำอะไรมา บลาๆๆ
เราก็เลยหาวิธีที่ทำให้เราลดน้ำหนักอีกครั้งซึ่งก็คือการกินคลีนและออกกำลังกาย งดหวานมันเค็ม ชาไข่มุกและน้ำอัดลม ใช่ เราเจอวิธีลดแล้ว แล้วยังไงต่อไปล่ะ ก็ #ทำทันที สิคะ พอมุกเจอวิธีนี้ มุกก็เริ่มควบคุมอาหารตั้งแต่นั้นมาเลยค่ะ พร้อมกับออกกำลังกายไปด้วย
จนถึงตอนนี้ก็จะครบ 1 เดือนที่มุกเริ่มทำ มุกรู้สึกว่าน้ำหนักลดลง บุคลิกภาพดีขึ้น รู้สึกตัวเองเเข็งแรง กระฉับกระเฉงขึ้น และสิ่งที่ได้อีกคือ เรามีวินัยมากขึ้น แม้จะแอบหลุดไปบ้างก็อย่าว่ากันนะ ฮ่าๆ มุกเริ่มทำอะไรหลายๆอย่างอย่างทันที อย่างเช่นโพสนี้ มุกก็ #ทำทันที เช่นกันค่ะ
เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ลดน้ำหนักนะคะ #ทำทันที
โฆษณา