14 ก.พ. 2020 เวลา 04:48 • กีฬา
สวัสดีสาวกมวยปล้ำทุกท่าน
กำเนิดค่ายมวยปล้ำพันล้าน EP.2
สำหรับคนที่เพิ่งมา ให้ไปอ่าน Ep.1 ก่อนนะครับ
เริ่มกันเลย หลังลองผิดลองถูกอยู่นาน WCW จึงรู้ว่าไม่มีทางแก้ปัญหาใดจะดีไปกว่า จึงคิดจะนำตัว ริค แฟลร์ กลับมา พวกเขาตามง้อให้แฟลร์กลับมาที่ WCW อีกครั้ง โดยสัญญาว่าจะทุ่มค่าเหนื่อยมหาศาลให้เป็นการตอบแทน ประจวบเหมาะกับช่วงเวลาดังกล่าว แฟลร์ไม่ได้รับบทบาทที่ดีนักกับ WWF เจ้าของฉายา “เดอะ เนเจอร์ บอย” จึงเดินทางกลับบ้านเก่าอีกครั้ง
ความสำเร็จในการล่าตัว ริค แฟลร์ กลับบ้าน ทำให้เรตติ้งของ WCW พุ่งสูงขึ้นแบบทันตาเห็น เท็ด เทอเนอร์ จึงเปลี่ยนนโยบายจากการปั้นนักมวยปล้ำในค่ายให้โด่งดัง เป็นการควักเงินเพื่อทุ่มซื้อซูเปอร์สตาร์แทน
นโยบายทุ่มแหลกของ WCW เห็นผลทันตา เรตติ้งโชว์มวยปล้ำทางทีวีของค่าย เพิ่มสูงขึ้นจากก่อนหน้านี้ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยน คือตัวเลขในผลประกอบการที่ยังเป็นสีแดง เท็ด เทอเนอร์ จึงต้องการหาใครสักคนที่รู้จักธุรกิจมวยปล้ำ ดีพอกับการบริหารเงินของเขาอย่างคุ้มค่า
ปี 1993 WCW แต่งตั้ง เอริค บิสชอฟ (Eric Bischoff) ขึ้นเป็นหัวหน้าทีมโปรดิวเซอร์รายใหม่ นี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในประวัติศาสตร์สมาคม WCW เพราะวิสัยทัศน์ของชายผู้นี้ จะพลิกโชคชะตาของค่าย จนแซงหน้า WWF แบบไม่เห็นฝุ่นในเวลาต่อมา
รอติดตามEP.3 ฝากกดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ
โฆษณา