14 ก.พ. 2020 เวลา 08:11 • ไลฟ์สไตล์
🤗ใครถูก-ใครผิด🤗
.
.
🌱เฟิร์น : "ขนมผิงอยู่ๆ ก็โกรธเรา พูดยังไงก็ไม่เข้าใจ (บลาๆๆๆ) นี่เราพูด..เรื่องจริง..นะ ตุ๋ม"
💃ตุ๋ม : "เออ ฟังดูก็เข้าใจได้นะ เดี๋ยวเราลองไปคุยกับ ขนมผิงให้"
🍞ขนมผิง : "เฟิร์นเขาทำแบบนี้ บลาๆๆๆ เราพูด..เรื่องจริง..นะตุ๋ม"
💃ตุ๋ม : "เอิ่ม เราก็เข้าใจผิง เข้าใจเฟิร์นนะ แต่..มันแค่เหมือนมองคนละมุมเองอ้ะ ดีกันดีมั้ยอ้ะ"
🌱เฟิร์น : "ไม่อ้ะ เราไม่ผิด"
🍞ขนมผิง : "ไม่อ้ะ เราไม่ผิด"
.
🍀ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั่งมั้ยคะ?
🍀ถ้าเป็นเรื่องของเราเอง สุดท้ายมันจบยังไงบ้างคะ?
💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕
 
#มีนิทานอยู่เรื่องนึง
เรื่องมีอยู่ว่าแม่มดตุ๋มขี่ไม้กวาดไปเที่ยวเล่นอยู่ตามป่าเขาลำเนาไพร 💃🌳🌳⛰🏞
.
พอไปถึงปากน้ำแห่งหนึ่ง เห็นนกอินทรีย์ สิงโต และ ปลาฉลาม เถียงกันหน้าดำคร่ำเครียด 🦁
.
ด้วยความยุ่ง อยากรู้อยากเห็น 👀
.
💃แม่มดเลยเข้าไปถามว่า : "คุยอะไรกันอยู่เหรอจ๊ะ น่าจะเป็นเรื่องใหญ่นะ?"
.
🦁ทั้งสามหันมาตอบว่า : "เรากำลังเถียงกันว่าโลกใบนี้เป็นอย่างไรกันแน่ แต่หาข้อยุติไม่ได้?"
.
ปลาฉลามพูดต่อว่า : "โลกใบนี้คือผืนน้ำที่กว้างใหญ่มีทั้งความสวยงาม ของปะการัง ดอกไม้ทะเล ปลาน้อยใหญ่สัตว์นานาชนิดเคลื่อนที่โดยเอาตัวพัดน้ำเพื่อพุ่งไปข้างหน้า สัตว์นานาชนิด จากน้ำตื้นสว่าง จนมืดมิดลึกลงไปอย่างประมาณไม่ได้"
.
🦁สิงโตสวนทันทีว่า : "ไม่จริง โลกใบนี้เต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ ทุ่งหญ้า สัตว์มีขาวิ่งบ้าง คลานบ้างบนพื้นบางประเภทปีนต้นไม้ได้ นี่ต่างหากโลกที่แท้จริง ฉันไม่โกหก"
.
นกอินทรีย์ก็บอกทันทีว่า : "ไม่ใช่ทั้ง 2 อย่างแหละ โลกใบนี้คือ บริเวณว่างๆ ระหว่างปุยเมฆ กับผืนน้ำและผืนดิน บางที่เรียบ บางที่สูงๆ ต่ำๆ ต่างหาก จะมีลมแรงๆ มาปะทะตัวเราตลอด เราต้องใช้ปีกพัดดันลม เพื่อพุ่งไปข้างหน้า โลกเป็นแบบนี้จริงๆ"
.
🦁สิงโตก็บอกว่า : "ความจริงมีเพียง 1 เดียว สิ่งที่ข้าบอกถูกต้องที่สุดแล้ว?"
.
: "😒😤"
💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕
 
#นิทานเรื่องที่2 : เมื่อมนุษย์จอมเหตุผล มาเจอกับมนุษย์แห่งความรู้สึก
💞มนุษย์แห่งความรู้สึก : "ตัวเองๆ เค้าอยากไปเที่ยวที่นี่ เดือน...นี่อ้ะ"
💡 มนุษย์จอมเหตุผล : "อย่าเพิ่งเลย เราต้องเก็บเงินไปลงทุน แล้วค่อยเอาเงิน ที่ได้จากการลงทุนไปเที่ยว เราจะได้ไม่เสียเงินต้นไง อีกไม่เกิน 8 ปีหรอก
อดทนหน่อยนะ"
💞มนุษย์แห่งความรู้สึก : "แต่เค้าอยากไปมากเลย ไปก่อนซักครั้งก็ยังดี"
💡มนุษย์จอมเหตุผล : "เค้าอุตส่าห์อธิบายเหตุผลแล้วทำไมยังไม่รู้เรื่องอีกนะ"
 
💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕
🍀เพื่อนๆ คิดว่า นิทาน 2 เรื่องนี้จะจบยังไงคะ?
 
🍀เพื่อนๆ ว่าพวกเราเป็น สิงโต ปลาฉลาม นกอินทรีย์กันบ้างมั้ยคะ แล้วใครถูกใครผิดคะ😂 ?
🍀แล้วเพื่อนๆ ทราบมั้ยคะว่า ทำไมตุ๋มเลือกตัวละครในนิทานเป็นสัตว์ 3 ตัวนี้ค่ะ 😂😂?
🍀ถ้าเพื่อนๆ คือคนเล่าให้เด็กๆ ฟัง นิทานเรื่องนี้น่าสอนให้รู้ว่าอะไรได้บ้าง😍?
🍀ถ้าวันนี้เป็นวันแห่งความรัก มันมีวิธีไหนที่จะทำให้นิทานเหล่านี้ จบอย่างแฮปปี้เอนดิ้งตลอดไปบ้างมั้ยคะ?
ถ้าเพื่อนๆ มีความเห็นหรือเคยมีประสบการณ์ยังไง เล่าให้เค้าฟังบ้างนะคะ 😍?
เดี๋ยวเค้ามาเล่าความคิดเค้ามั่ง 🤗 จบดื้อๆ แบบนี้แหละค่ะ 55555
ขอให้วันนี้เป็นวันแห่งความรักตัวเอง รักมนุษย์ รักสัตว์ รักธรรมชาติ รักกันๆ เต็มไปด้วยรอยยิ้มจากหัวใจ
สุขสันต์วันแห่งความรักนะค้า 😍❤
แม่มดแห่งความสุข
โฆษณา