14 ก.พ. 2020 เวลา 13:58 • ไลฟ์สไตล์
คนตัวเล็กๆ คิดใหญ่ ฝันใหญ่ ได้หรือ???
หลายคนชอบมองตัวเองอย่างดูถูกตัวเอง
ว่าเราเป็นแค่ "คนตัวเล็กๆ"
คนตัวเล็กๆ ในที่นี้ หมายถึง เป็นคนไม่มีคุณค่า
.
ไม่มีความสามารถ ไม่มีดีอะไร ไม่ฉลาด
.
ไม่เก่ง ฐานะไม่รวย เรียนไม่สูง เส้นสายไม่มี
.
หรืออะไรก็แล้วแต่จะคิด
สรุป เราเป็นคนตัวเล็กๆ ไม่ตัวใหญ่เท่าคนอื่น
.
ที่เขาประสบความสำเร็จ
.
เลยคิดว่าคงไม่มีโอกาสเป็นอย่างเขาได้หรอก???
เมื่อเรามองตัวเองเล็ก
.
เลยคิดว่าเราไม่มีสิทธิ์คิดใหญ่ และฝันใหญ่
.
ก็เลยพยายามคิดเล็กๆ ฝันเล็กๆ ไว้ก่อนจะได้ไม่เกินตัว
.
เพราะเราต้องถ่อมตัว
สุดท้ายขนาดของความสำเร็จในชีวิตเรา
ก็เลยเท่ากับขนาดที่เรามองตัวเอง
.
เรามองตัวเองเล็ก เลยมีได้แค่ "ความสำเร็จเล็กๆ"
นั่นคือ ขีดจำกัดที่เราสร้างให้ตัวเอง
.
โดยไม่มองว่ามีกี่คนในโลกที่เริ่มมาจากตัวเล็กกว่าเรา
.
แล้วกลายเป็นคนที่ตัวใหญ่ได้
.
เพราะพวกเขาไม่ได้คิดเล็ก ฝันเล็ก
และดูถูกตัวเองเหมือนเรา
.
ยิ่งพวกเขามีทุกอย่างน้อยกว่าคนอื่น
ยิ่งอยากพิสูจน์ว่าพวกเขาเหนือกว่าคนอื่นได้
สร้างโอกาส
และจุดเริ่มต้นก็คือ "พวกเขากล้าคิดใหญ่และฝันใหญ่"
.
ยิ่งกว่าคนที่ตัวใหญ่กว่าพวกเขา
.
เพราะความเชื่อที่ว่า "คนเราไม่ได้ต่างกัน"
เพราะสิ่งที่ติดตัวมา
.
แต่เพราะขนาดของความคิดและความฝันที่ต่างกัน
.
ไม่มีอะไรหยุดยั้งเราจากความยิ่งใหญ่ได้
.
นอกจากขีดจำกัด ที่เราสร้างให้ตัวเอง
คนตัวใหญ่ถ้า คิดเล็ก ฝันเล็ก ก็สำเร็จน้อย
.
คนตัวเล็กถ้า คิดใหญ่ ฝันใหญ่ ก็สำเร็จมาก
.
เพราะไม่สำคัญที่เราเป็นใคร
.
แต่สำคัญที่เราอยากเป็นใครต่างหาก
ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ 😊😊
❤❤❤❤👍👍👍👍
ติดตามบทความสร้างแรงบันดาลใจได้ที่
โฆษณา