14 ก.พ. 2020 เวลา 17:04 • ปรัชญา
💰ต้องมีเงินเท่าไหร่ 💰
💸เดือนล่ะล้าน
💵เดือนล่ะแสน
💴เดือนล่ะ3หมื่นห้าหมื่น
💶เดือนล่ะหมื่น
เราขอทำน้อยๆก็พอ ไม่เหนื่อย รวยไปก็เท่านั้นแหละ ตายไปก็เอาไปไม่ได้ ต้องรู้จักพอเพียง
คำว่าพอเพียงสำหรับคุณคืออะไร สำหรับผมคำว่าพอเพียง เป็นคำที่ดีมากคับ พอเพียงของการใช้จ่ายแต่สิ่งจำเป็น อันไหนไม่จำเป็นก้ตัดไป
แต่ความพอเพียงก็ต้องพอใช้ด้วยถูกมั้ย
วันนี้เราอยากใช้ชีวิตยังไงล่ะ เจ็บป่วยนอน รพ.รัฐ รอคิดเป็นวันๆ ไม่ไกล้ตายก็อาจจะไม่ได้คิว นั่นเพราะคนเจ็บเยอะเหลือเกินที่ไม่มีเงินพอรักษาตัวเอง ก้ต้องมากระจุกกันอยู่ที่นี่ หมอก็เหนื่อย พยาบาลก็เหนื่อย คุณภาพชีวิตเราก้แย่ นี่หรือคือความพอเพียง
แล้วต้องมีเท่าไหร่ล่ะ
ป่วยเป็นมะเร็ง ต้องใช้เงินหลายแสน
ป่วยเป็นโรคไต ล้างไตทีนึงก้หลายหมื่น
คุณอาจจะคิดว่า งั้นเอาแค่พอมีเงินเก็บใว้รักษาตัวเองก็พอ
แล้วถ้าไม่ได้มีแค่คุณแค่คนเดียวล่ะ
ถ้าคุณมี พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ภรรยา ลูก หรือคนที่คุณต้องดูแลล่ะ
งั้นก็ทำประกันสิ นี่ก็เป็นเรื่องนึงที่เราต้องวางแผน แต่เอาจริงๆนะ ประกันทุกวันนี้ ก็มีใว้แค่บรรเทาเท่านั้น หลายๆราย ประกันก็ไม่ได้จ่าย หรือจ่ายไม่หมด
⏳แล้วที่เหลือล่ะ คุณได้เตรียมใว้บ้างมั้ย
วันนี้ วันที่คุณยังมีแรง อย่าปล่อยให้เวลาแต่ละนาที สูญเปล่า รีบทำรีบเก็บ ก่อนทุกอย่างจะมาถึง
💡ส่วนต้องมีเท่าไหร่ ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้แล้วล่ะ ว่าสิ่งที่เรารักห่วงใย มีค่ามากเท่าไหร่
เวลาไม่สามารถย้อนกลับได้ จงใช้ทุกวินาทีอย่างมีคุณค่า
โฆษณา