14 ก.พ. 2020 เวลา 21:44 • ธุรกิจ
ดำสวัสดีสาวกมวยปล้ำทุกท่าน
กำเนิดค่ายมวยปล้ำพันล้าน EP.4
ติดตามEP1,2และ3 ทางเพจได้เลยครับสำหรับคนที่ติดตามมาแล้วเริ่มกันเลย EP.นี้เกี่ยวเนื่องกับEP.3
หลังเกิดสงครามวันจันทร์ ก้าวสู่หมายเลขหนึ่ง
การเผชิญหน้ากันแบบตรงไปตรงมาของ WCW กับ WWF สร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้ชมทั่วโลก แฟนมวยปล้ำต้องการเห็นทั้งสองค่ายต่อสู้กันผ่านสื่อ
บิสชอฟยกระดับการคว้านักมวยปล้ำจาก WWF ขึ้นไปอีกขั้น เขาเปิดตัวนักมวยปล้ำเหล่านั้นด้วยความอื้อฉาว เริ่มด้วย เมดูซ่า (Madusa) แชมป์โลกหญิงของ WWF มาปรากฏตัวที่รายการ Monday Nitro แล้วทิ้งเข็มขัดแชมป์โลกหญิงของ WWF ลงถังขยะออกทีวี
หกเดือนหลังจากความอื้อฉาวของเมดูซ่า WCW ทำให้คนดูทั่วโลกต้องประหลาดใจ เมื่อ สก็อตต์ ฮอลล์ (Scott Hall) และ เควิน แนช (Kevin Nash) สองนักมวยปล้ำระดับแถวหน้าของ WWF เปิดตัวในรายการ Monday Nitro
ในช่วงเวลาที่อินเตอร์เน็ตยังไม่แพร่หลาย การสืบหาความจริงที่ง่ายเพียงปลายนิ้ว ยังเป็นเรื่องยากในปี 1996 แฟนมวยปล้ำทั่วโลกคิดว่า ฮอลล์และแนช คือนักมวยปล้ำที่ WWF ส่งมาเล่นงานค่ายคู่แข่ง ทั้งที่ความจริง เจ้าตัวย้ายค่ายมาอยู่กับ WCW แต่ทำทีรับบทบาทเป็นนักมวยปล้ำของ WWF อยู่
จุดสูงสุดของ WCW มาถึง เมื่อ พวกเขาพลิกฮีโร่ตลอดกาลของวงการมวยปล้ำ ฮัลค์ โฮแกน ให้กลายเป็นนักมวยปล้ำฝ่ายอธรรมจอมแสบ และตั้งกลุ่ม New World Order (นิว เวิลด์ ออเดอร์) หรือ nWo ร่วมกับ สก็อตต์ ฮอลล์ และ เควิน แนช ระหว่างศึก Bash at the Beach วันที่ 7 กรกฎาคม 1996
ภาพแฟนมวยปล้ำพากันขว้างปาขยะขึ้นไปบนเวที ในวันที่กลุ่ม nWo ก่อตั้ง ยังคงเป็นวันที่สวยงามที่สุดในประวัติศาสตร์ WCW จนถึงทุกวันนี้ ความโกรธเกรี้ยวของแฟนมวยปล้ำในวันนั้น ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงความผิดหวังต่อตัว ฮัลค์ โฮแกน แต่ยังแสดงถึงความเกลียดชังที่แฟนมวยปล้ำ WCW มีต่อ WWF เพราะนักมวยปล้ำทั้งสามราย ล้วนเป็นเด็กปั้นของคู่แข่ง
เป็นจุดเริ่มต้นยุคทองของ WCW อย่างแท้จริง เพราะหลังจากนี้ WWF จะไม่สามารถเอาชนะเรตติ้งทางทีวีแก่ WCW ในสงครามคืนวันจันทร์ เป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี หลังจากนี้ แต่การรุ่งเรืองถ้ามัวแต่หลงระเริงกับความสำเร็จ ไม่คิดแก้ปัญหา ก็อาจมีเหตุให้จบลง ติดตามตอนต่อไป
โฆษณา