15 ก.พ. 2020 เวลา 03:07 • ธุรกิจ
ความสำเร็จดีใจได้วันเดียว EP.3
ต้องรู้ให้ได้ ทำให้เป็น
การที่จะเป็นผู้นำคนได้เราต้อง "ให้เกียรติ ให้ใจ ให้การสนับสนุน ให้ความเป็นเพื่อน" และเมื่อใดที่เราเป็นผู้นำที่ดีไม่ว่าเราจะทำอะไรคนที่อยู่ข้างหลังเราเขาก็จะทำตาม (ข้อนี้สำคัญมาก)
หากเราเป็นลูกจ้างหรือลูกน้องคนอื่นเราต้องคิดว่างานที่เราได้รับล้วนแล้วแต่เป็นโอกาศให้เราได้เรียนรู้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเราต้องลงมือปฏิบัติจริงซึ่งบทเรียนที่ได้จากการลงมือปฏิบัติจริงนี้แหละที่จะนำพาเราไปสู่ความสำเร็จในวันหน้า
ไม่ว่าเราจะทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่เราต้องรู้ลึก รู้จริง ต้องรู้ให้ได้และต้องทำให้เป็น
งานใดที่ลำบาก ยิ่งต้องทำให้เป็น ยิ่งต้องทำให้ได้ พอมีปัญหาเกิดขึ้น คนอื่นมาถามเรานั้นยิ่งดี นั่นยิ่งทำให้เราต้องรู้มากกว่าคนอื่น ถึงจะช่วยแก้ปัญหาได้ แม้จะไม่ได้เรียนสูง ก็ยังสามารถหมั่นเรียนรู้จากการทำงานจริง เรียนรู้จากอาจารย์หลายๆคน ซึ่งทีสุดจะกลายเป็นความรู้ที่เป็นของจริง
"ทำอะไรต่องทุ่มเท ต้องรู้จริง ต้องเจาะลึก ศึกษาไปให้ถึงที่สุด"
โปรดติดตาม Ep.ถัดไป..
หากชอบก็ช่วยเลือนมือไปกดไลค์และกดแชร์จะขอบคุณมากๆเลยครับ😊
โฆษณา