15 ก.พ. 2020 เวลา 04:09 • ศิลปะ & ออกแบบ
วิธีการดราฟรูปในแอพProcreate
2
สำหรับการดราฟรูป สำหรับมือใหม่ที่วาดรูปยังไม่คล่อง หรือสำหรับฝึกลงสี
ดราฟรูปจะช่วยให้เราชินกับลายเส้น ชินกับแอพหรือโปรแกรมวาดรูป
ทำให้รู้สัดส่วน ท่าทาง อนาโตมีของคนนั้นๆ มาเริ่มกันเลยค่ะ
เข้าแอพแล้วเลือกที่ Photo
เลือกรูปที่ต้องการจะดราฟ
โดยรูปที่ต้องการจะดราฟอาจจะเป็นรูปที่เราวาดจากกระดาษ
แล้วนำมาดราฟในไอแพดหรือคอมได้ค่ะ
หรือจะเป็นรูปบุคคลก็ได้
ได้รูปภาพแล้ว ไปที่Layer กดที่ตัว N
แล้วOpacityจะขึ้น เราสามารถปรับความเข้มอ่อนของรูปภาพ
แนะนำให้ปรับอ่อนประมาณ50% เราจะได้เห็นเส้นที่เราดราฟ
เพิ่มLayerใหม่ และเริ่มดราฟโดยใช้บรัชที่เหมาะสม
อันนี้ดราฟคร่าวๆก็จะประมาณนี้ค่ะ
สามารถประยุกต์กับแอพอื่นหรือโปรแกรมอื่นๆได้ง่ายๆค่ะ
โฆษณา