16 ก.พ. 2020 เวลา 00:09 • ปรัชญา
"หยดความคิด..หยดปัญญา"
วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว...ใครจะรู้ว่า เมื่อคนเราเปิดเส้นทางชีวิตใหม่ในอีกเส้นทางหนึ่ง
ทำให้เป็นโอกาสได้ทบทวนประสบการณ์ที่สั่งสมมาห้วงหนึ่งของชีวิต สร้างการตกผลึกอีกรูปแบบหนึ่ง
สามวิชาอันสำคัญในชีวิตได้หล่อหลอมรวมลงสู่เบ้าใหม่..ทำให้เกิดModel..ที่น่ามหัศจรรย์ ได้ค้นพบคำตอบของชีวิตในอีกมิติหนึ่งอย่างไม่คาดคิด
เมื่อวิชาชีวิต..ผสานเสียงไปกับความรักความเมตตาอย่างร่าเริงในใจได้
ศาสตร์ผู้นำในตน..ทับซ้อนลงในศิลป์..ไปผูกกับการบริหารชีวิต..เมื่อโยงเข้ากับธรรมชาติ จึงเปิดเป็นพลังความเข้าใจที่เริ่มลงลึก
ไปในพื้นที่.."ที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่า..ไม่รู้"ให้ขยายอาณาจักรรู้..เพิ่มมากขึ้นในใจ
ยิ่งไปกว่านั้น"..สิ่งที่เคยคิดว่ารู้แล้ว..แต่เริ่มเปลี่ยนเป็นอ่อนล้า..จนแทบไม่รู้ขึ้นมาจริงๆ"
แนวทางใหม่ของการเรียนรู้กำลัง..ปรับโฉม..จากการเป็น"ผู้เรียนรู้..ไปสู่การเป็นผู้ถ่ายทอด"..และเริ่มวกกลับมาสู่"การเป็นผู้ถูกสอนได้อีกครั้ง"
สูงสุดของการเป็นผู้สอน จนบางคนเรียกหาอุปโหลกว่าเป็นอาจารย์ลุง555..รู้สึกดี..ตรงที่มีลูกศิษย์สืบทอดพร้อมเดินตาม..
แต่จะว่าไปแล้ว..เหนือแห่งที่สุด..ก็คือความเป็นสุดยอดจริงๆ เมื่อวันที่ลูกศิษย์ได้กลับมาถ่ายทอดให้อาจารย์..นั่นเอง
วันนั้นจะถือเป็นความภาคภูมิใจที่สุด..
และวันนี้ผมกำลังอยู่ในเส้นทางของจุดเริ่มต้นนั้นแล้ว...ด้วยการมีลูกศิษย์กับเขาบ้าง555....
ปีใหม่นี้จึงได้เริ่มถอดรหัส และใส่รหัสเป็นเคล็ดวิชา..ที่เรียกว่า..."วิชา..แห่งดาวห้าจุด"..(The Scripture of Five Pointed Star)"
ซึ่งมีองค์ประกอบด้วยกระบวนท่าหลัก..ห้าสาย..ที่นำไปสู่การเลือกเสริมสร้าง....ฐานปัญญา ๕ ประการ..(5W.:.Five Wisdom)ช่วยให้คนเราสามารถค้นพบความสุขความสำเร็จในชีวิตได้ด้วยตนเองในแบบของตนเอง
ด้วยการฝึกฝน..การเคลื่อนย้ายกาย วาจา ใจ ให้มีทรงในการเยื้องย่างอย่างมีลีลา(Styles)เป็น..5สาย..คือ
@สายทางชีวิตที่ราบรื่นสดใส(Walk for the Brighten life)..ดุจฟ้ากว้าง..คือการปรับฐานชีวิตให้มั่นคงเพื่อก้าวเดิน
@ สายใยผูกพันอบอุ่นเอื้ออารีไม่รู้คลาย.(Warm-heartedness forever).ดุจแผ่นดินอันมั่นคง คือการปรับคลื่นสัญญาณให้สอดคล้อง ตรงกันให้สามารถประสานเชื่อมต่อถึงกันได้
@สายน้ำใจเย็นฉ่ำประสานให้ชุ่มชื่น(Water of joyfullness..)ดุจน้ำอันยืดหยุ่น คือการมั่นคงอย่างซื่อตรง สอดประสานไปในเส้นทางเดียว ดำรงอยู่ได้ในทุกสภาวะ
@สายพลังจิตมุ่งมั่นเพิ่มพูนใจไม่สิ้นสุด. (Willpower for success).ดุจดังมหาสมุทรที่เต็มไปด้วยโอกาส คือการก้าวร่วมเป็นหนึ่ง อย่างแน่วแน่ผูกพันไม่แปรผัน
@สายลมปราณอ่อนละมุนแห่งความสุข (Wind of Happyness)..ดุจอากาศแห่งลมหายใจเดียวกัน คือการเสริมเพิ่มเติมและแต่งแต้มให้ทุกสิ่งสามารถดำรงคงอยู่ร่วมกันได้
"เมื่อทั้งห้าสาย ถูกการร่ายรำเป็นกระบวนท่าที่ต่อเนื่อง..ด้วยความเข้าใจอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ ย่อมช่วยเสริมสร้างพลังชีวิตให้เพิ่มพูนเปี่ยมสุข..ในความสำเร็จที่ตนเองได้เลือก..."
หวังว่าคงได้พบและเข้าถึงเรื่องราว..ที่เป็นเกร็ดประสบการณ์สู่ข้อสรุป ในการเรียนรู้ เพื่อสร้าง รักษาตำนานแห่งตนเอง สำหรับผู้ติดตามFollowers..ทุกคน ในเร็วนี้....แม้ไม่ล้ำเลิศแต่ก็ด้วยเจตนาที่ตั้งใจ...
"LL&L16/2/63

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา