15 ก.พ. 2020 เวลา 15:04 • ความคิดเห็น
💌 comfort zone ช่วงเวลาชีวิตที่เรารู้สึกดี?🏖
ชีวิตที่เรารู้สึกว่าทุกอย่างดูเรียบง่าย
สบาย ไม่มีปัญหาอะไรมากวนใจ
หรือถ้ามี ก็รู้ว่าจะรับมืออย่างไรกับมัน
แต่มันคงเป็นชีวิตที่จำเจไม่น้อย
แต่ การทำอะไรที่เคยทำประจำ
ใช้ชีวิตมุมเดิมที่เราเรียกว่า
1
🌟comfort zone🌟
ยังเป็นสิ่งที่สร้างความมั่นใจให้กับเรา
นั่น....จึงทำให้เราเลือกใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย
มาโดยตลอด
1
Cr. Pixabay
แต่....
ถ้าวันไหนที่เรารู้สึกว่า comfort zone
ของเรามันไม่ได้น่าอยู่อีกต่อไปแล้ว
มันทำให้รู้สึกอึดอัดหรือเพราะมันดีเกินไป
จนทำให้ชีวิตขาดสีสัน แล้วล่ะก็
Comfort zone ของเราจะไม่ใช่ของเราอีกต่อไป
และวันที่เราอยู่ในเส้นทางที่ไม่แน่ใจนั้น
ทางออกหรือทางเลือกที่ดีที่สุดในชีวิต
คงไม่ปรากฏ ถ้าเรายังคงยืนอยู่ในจุดเดิม
แต่.... เมื่ออยู่ในจุดเดิมก็จะเห็นเพียงมุมเดิม
Cr. Pixabay
ในตอนนั้นเราก็คงจะไม่ต่าง
จากนกน้อยในกรงทอง
ที่อยู่ในกรงมีพร้อมทุกอย่าง
ยกเว้น อิสระที่จะโบยบิน
ได้แต่เสพชีวิตอันโลดโผน
ของนกตัวอื่นนอกกรง
และถ้าคุณคิดว่า การเสพชีวิต
ของคนอื่นไม่เพียงพอ
ต่อการเกิดมาในเพียงหนึ่งครั้ง
ของคุณ คุณก็จงออกมาใช้ชีวิต
ให้โลดโผนไปพร้อมกับปีกที่คุณมี
Cr. Pixabay
ใช้ชีวิต หนึ่งชีวิตของคุณให้คุ้มค่าที่สุด
มีความสุขให้ได้มากที่สุด
โดยที่ไม่ทำให้ใครต้องเดือดร้อน
ไม่เบียดเบียนใคร
ในตราบเท่าที่คุณยังคงหายใจ
ให้คุ้มค่ากับการเป็น "มนุษย์"
มนุษย- มนุษย์[มะนุดสะยะ- มะนุด]
น. สัตว์ที่รู้จักใช้เหตุผล สัตว์ที่มีจิตใจสูง คน.
(พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน)
Cr. Pixabay
~มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยาก~
talk สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะคะ
วันนี้มาดึกแต่ก็ไม่มีรูปอาหาร
มายั่วความหิวเหมือนครั้งที่แล้ว
มีแต่บทความที่คิดว่าจะมีประโยชน์?
กับผู้อ่านนะคะ ผิดพลาดประการใด
คอมเมนต์ติชมกันได้เด้อ
ขอบคุณทุกการติดตามและกำลังใจ
แอดขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเช่นกันค่ะ
สำหรับวันนี้. ฝันดีราตรีสวัสดิ์😴😴😴

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา