16 ก.พ. 2020 เวลา 03:39 • การศึกษา
เปิดใจกว้าง ยอมรับผู้อื่น.....🙃
คนเราเป็นทุกข์ในเรื่องอยากจะให้ผู้อื่นเป็นไปตามใจทีเราต้องการ 🙄 ทั้งการทำงาน นิสัยใจคอ อยากให้ถูกใจเราให้ดีเหมือนเรา เมื่อเขาทำไม่ถูกใจก็ตัดสินว่าเขาไม่ดีไม่ถูกต้องโดยเอาความคิดเห็นเราเป็นใหญ่😌
เราต้องเปิดใจให้กว้างออก ต้องยอมรับว่าทุกคนเติบโตมาตามสภาพสิ่งแวดล้อมไม่เหมือนกัน การอบรมบ่มนิสัย การศึกษาเป็นต้น. 👨🎓👩🎓
การตัดสินว่าเป็นคนดีหรือเลว ก็อยู่ที่ความคิดเรานั่นเอง
👉ถ้าเขาทำถูกใจ เราชอบก็ว่าเขาดี
👉ถ้าเขาทำไม่ถูกใจ ขัดแย้งไม่ลงรอย เราไม่ชอบก็ว่าเขาไม่ดี.
ทุกคนมีอุปนิสัยใจคอเป็นของตัวเอง ถ้าเรายอมรับมันได้ ก็จะอยูร่วมกันได้ อย่างมีความสุขสบายใจ😊
แค่เอาคำพูดนี้มายึดหมั้น 👉เราอยากให้เขาปฏิบัติกับเราอย่างไร เราต้องปฏิติบัตกับเขาอย่างนั้น 🙃😌😁
Cr.วิริยะ😊
โฆษณา