16 ก.พ. 2020 เวลา 04:16 • ธุรกิจ
สวัสดีสาวก็มวยปล้ำทุกท่าน
กำเนิดค่ายมวยปล้ำพันล้านEP.5
รายรับที่มหาศาลเหล่านี้ ช่วยให้ WCW ใช้จ่ายในการจ้างนักมวยปล้ำได้มากขึ้น พวกเขาต่อสัญญา ฮัลค์ โฮแกน โดยเพิ่มค่าเหนื่อยให้เป็นปีละ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และยังวางแผนกระชากตัว เบรท ฮาร์ท (Bret Hart) ดาวดังของ WWF ซึ่งWCW เพิ่มเงินให้อีกเป็น 5 เท่า!!
การเข้ามาของนักมวยปล้ำรุ่นเล็ก ช่วยกลบจุดอ่อนที่เริ่มเผยให้เห็นของ WCW คือ คุณภาพแมตช์การปล้ำที่ย่ำแย่ในรุ่นแชมป์โลก แต่ความนิยมของพวกเขาไม่เสื่อมคลายลงง่ายๆ แม้แฟนจำนวนหนึ่งเริ่มเบื่อหน่ายทิศทางของเนื้อเรื่อง พวกเขาเก็บค่าผ่านประตูในแต่ละโชว์ได้มากกว่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ และขยายเวลาของ Monday Nitro สู่รายการ 3 ชั่วโมง
ท่ามกลางความสำเร็จเบื้องหน้า หลังฉากบิสชอฟต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก เดือนกุมภาพันธ์ ปี 1997 สก็อตต์ ฮอลล์ และ เควิน แนช ไม่พอใจที่เสียแชมป์แท็กทีมให้แก่ เล็กซ์ ลูเกอร์ และ เดอะ ไจแอนท์ พวกเขาเข้าไปต่อว่าบิสชอฟหลังฉาก สุดท้ายบิสชอฟต้องยึดแชมป์แท็กทีม คืนให้แก่ฮอลล์และแนช หลังเสียแชมป์เพียงหนึ่งวัน
เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจแก่นักมวยปล้ำหลายคน ที่รู้สึกว่ากลุ่ม nWo หรือนักมวยปล้ำที่มาจาก WWF มีสิทธิประโยชน์เหนือคนอื่น นำโดย ริค แฟลร์ ผู้มีจิตวิญญาณของ WCW อย่างเต็มเปี่ยม และไม่พอใจความบ้าอำนาจของโฮแกน ที่เขียนบทให้ตัวเองแข็งแกร่งดั่งเทพเจ้า และกดนักมวยปล้ำคู่แข่งจนจมดิน
ความผิดพลาดเดียวของในการบริหาร WCW เอริค บิสชอฟ คือการไม่สนใจปัญหาดังกล่าว และหลงระเริงไปกับความสุขจากเรตติ้งที่ยังคงดีวันดีคืน เดือนกันยายนปี 1997 Monday Nitro มีเรตติ้งอยู่ที่ 4.27 ขณะที่ RAW อยู่ที่ 2.1 ทิ้งห่างมากที่สุดในประวัติศาสตร์ (ณ ขณะนั้น) และเก็บรายได้ในโชว์ไม่ถ่ายทอดสดออกทีวี เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไม่มีใครเคยทำแบบนี้ได้มาก่อน
ความคิดของบิสชอฟในตอนนั้น ไปไกลเกินกว่าการแซงหน้า WWF เขาต้องการฝังคู่แข่งให้จมดิน บิสชอฟปิดดีลคว้าตัว เบรท ฮาร์ท ได้สำเร็จ พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่า ในวันที่ WWF ไม่มีนักมวยปล้ำอันดับหนึ่งอยู่กับค่ายอีกต่อไป พวกเขาจะล้มหายตายจากไปอย่างช้าๆ และไม่มีวันกลับมาต่อสู้กับ WCW ได้อีก
บิสชอฟไม่รู้เลยว่า เขาคาดการณ์ผิดอย่างมหันต์ WWF สามารถฉวยโอกาสจากการจากไปของ เบรท ฮาร์ท สร้างยุคใหม่ของสมาคมได้สำเร็จ ขณะที่ WCW จะก้าวสู่ขาลง และไม่มีวันกลับมายิ่งใหญ่แบบเดิมได้อีกเลย
โฆษณา