16 ก.พ. 2020 เวลา 06:09 • ไลฟ์สไตล์
☘ฉันคือใคร?☘
🌊ตุ๋ม..เสียงก้อนหินตกลงน้ำ เป็นชื่อตัวเองชอบมาก
มันเกี่ยวข้องกับสายน้ำ ในวันนี้ถ้าจะเปรียบตัวเองเป็นอะไร ก็อยากเป็น "สายน้ำ เย็นชื่นหัวใจ" ไหลไปสร้าง "สมดุลธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสงบเย็น แต่ ทรงพลัง" ทั้งกับตัวสายน้ำเองและ ทุกสรรพสิ่งในทุกช่วงเวลา
🍂อีกภาคหนึ่ง ตุ๋ม เป็น "แม่มดแห่งความสุข" เพราะเป็นคนที่ ถ้ามีการสั่งให้จินตนาการถึงตัวเอง มักจะกลับไปสู่โลกการ์ตูนเสมอ มันเป็นโลกแห่งความเป็นไปได้ ที่สวยงาม เป็นมิตร
🍂"แม่มด" สำหรับตุ๋มเป็นตัวแทนของความหลากหลายทางอารมณ์ ของทั้งความดีและความชั่วร้ายที่มีในตัวมนุษย์ และถ้ายิ่งมีพลังอำนาจก็ใช้เวทมนต์
บันดาลสิ่งต่างๆ ให้รุนแรง ยิ่งใหญ่ได้มากขึ้น
ตัวเองอยากเป็น "แม่มดบันดาลความสุข สงบ ทรงพลัง" ให้ผู้คน อย่างน้อยก็กับตัวเอง คนรอบข้าง และคนที่เจอกัน หรือขี่ไม้กวาดออกไปร่ายเวทมนต์ในพื้นที่ที่กว้างออกไป แต่บางที แม่มดก็กลายร่างเป็น แม่มดจอมยุ่ง แม่มดตัวป่วน ได้ในบางครั้ง
ตามสถานการณ์ที่พาไปเหมือนกัน 😂
⛰ก่อนหน้าที่จะมาเป็นวันนี้ ตุ๋มเคยเป็น "ภูเขาไฟที่เกือบระเบิด"
ภายนอกดูเป็นภูเขาไฟที่สวยงามจากการมองของนักท่องเที่ยว ของสังคม เป็นคนเรียนดี ครอบครัวดี การงานดี แต่ภายใต้ภูเขาไฟกำลังมีลาวาร้อนๆ ปะทุเป็นระยะๆ ร้อนจาก
⛰"ความคิดของตัวเอง การมองโลกในแบบที่ไม่เข้าใจ
ปล่อยมันออกไปไม่ได้ ไม่ได้ไม่ได้ ต้องได้ทุกสิ่งที่คิด เครียดคาดหวัง ผิดหวังก็จะเสียใจแรงกับทุกเรื่อง โกรธใครก็เก็บสะสมแต้มไปเรื่อยๆ ได้ยาวนานมาก"
จนตัวภูเขาเกือบระเบิดทำลายตัวเอง แต่โชคดีที่พบว่า "มะเร็งเต้านม" ที่เจอ เป็นเพียงการปะทุของลาวาระยะแรกเพื่อส่งสัญญาณให้ ภูเขาไฟลดความร้อนแรงลง กลับมาเป็นภูเขาที่สวยงาม เย็นขึ้นได้อีกครั้ง
☘หลังจากนั้น ทำให้ตุ๋มได้รู้ว่า "สมดุลชีวิต ความคิด จิตใจที่สงบ และ ทรงพลัง" มีความหมายแค่ไหนกับชีวิต ความสัมพันธ์กับตัวเอง ความสัมพันธ์กับผู้อื่น
สุขภาพ การเงิน การงาน การพัฒนาตัวเอง เป็นเรื่องที่ละเลยอันใดอันหนึ่งไม่ได้ เพราะมันคือ ชีวิตที่"สมดุล"ของคนเรา
☘ตุ๋มเชื่อว่าการใช้ชีวิตโดยใช้ความสุขสงบ ทรงพลังของใจเป็นตัวขับเคลื่อน มีอาชีพหรือกิจกรรมที่ทำด้วยความชอบ ความรู้สึกที่ดีไปได้เรื่อยๆ คือ
ชีวิตที่เป็นชีวิตที่แท้จริง
☘ตุ๋มชอบเรื่องจิตวิทยาทุกรูปแบบ (จิตใต้สำนึก ซาเทียร์ พุทธศาสนาแท้ๆ) ชอบเรื่องของสมองมนุษย์ ชอบธรรมชาติ แม้แต่เรื่องสุขภาพ สถิติ
ตัวเลข การงาน การเงิน สำหรับตุ๋มมันคือ "เรื่องเดียวกัน"
#ความคิดต่อเหตุการณ์ที่เข้ามาสำคัญมาก
☘หลังจากที่ตุ๋มได้มีโอกาสเรียน NLP Life Coach กับ Master Pop และได้โค้ชผู้คนแบบจริงจังหรือผ่านการพูดคุยที่ดูเหมือนการคุยธรรมดา
ตุ๋มพบว่า ทำไมการรับรู้ การเปลี่ยนแปลงตัวเอง ผ่านการอ่านหนังสือ การฟังคลิป ถึงไม่ได้ผล
☘สาเหตุหนึ่ง เพราะคนเราบางทีไม่รู้ตัวว่า ตัวเองมีปัญหาในเรื่องนั้น อ่านแล้วก็ผ่านไป หรือไม่ก็เพราะ ข้อความเหล่านั้น มันหยุดให้ได้คิด แต่ไม่ลงในความรู้สึก ผ่านไปไม่นาน มันก็เลือนหายไป
แต่หากเขา "รู้สึก"ถึงมัน ด้วยตัวเขาเอง หรือผ่านการตั้งคำถามของโค้ช ความรู้สึกเขาจะถูกเยียวยา และเขาจะเปลี่ยนไปด้วยตัวเขาเอง
สำหรับตุ๋ม การค้นพบความลับในจิตใจ เหมือนการเล่นเกมส์ ที่เมื่อผ่านแต่ละด่านเข้าไปลึกขึ้นๆ เราก็จะคลายปมได้มากขึ้นๆ สนุก ตื่นเต้นเร้าใจ...เชอล็อกโฮมตุ๋ม 😍
แม่มดแห่งความสุข..แม่มดแห่งสายน้ำ ^^
เรื่องราวของตัวเอง ที่อาจมีประโยชน์กับใครบางคน
ขอบคุณ ลุงธนา FB: Thanarak Konrakdee สำหรับกิจกรรมนี้นะคะ ^^
โฆษณา