17 ก.พ. 2020 เวลา 04:08 • ข่าว
ช็อค 'จีเอ็ม' เลิกผลิต และขาย รถ 'เชฟโรเลต' ในไทย หลังขายโรงงานให้ 'เกรทวอล' จากจีน
วันนี้ (17 ก.พ. 63) บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ ยุติการจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2563 แต่ยืนยันจะยังมีบริการหลังการขายและดูแลลูกค้าต่อไป
นายแอนดี้ ดันสแตน ประธานกรรมการตลาดเชิงกลยุทธ์ พันธมิตร และผู้แทนจำหน่าย จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ เผยว่า จีเอ็ม ได้ขายศูนย์การผลิตรถยนต์ และเครื่องยนต์ของจีเอ็ม ประเทศไทย ในจังหวัดระยองให้แก่ เกรท วอล มอเตอร์ส
ซึ่งจีเอ็ม ได้ประเมินทางเลือกหลายทางในการรักษาเชฟโรเลตไว้ในตลาดประเทศไทย
แต่หากไม่มีฐานการผลิตในไทย เชฟโรเลต ก็คงไม่สามารถแข่งขันในตลาดรถยนต์ประเทศไทยได้
ส่วนความต้องการสินค้าในตลาดประเทศไทย และตลาดส่งออก ที่คาดการณ์ไว้ มีจำนวนน้อย ทั้งยังมีปัจจัยทางเศรษฐกิจหลายประการที่ไม่เอื้อ
ทั้งนี้จีเอ็ม และเกรท วอล มอเตอร์ส ได้ลงนามในสัญญา ซื้อขายศูนย์การผลิตรถยนต์ และเครื่องยนต์ของจีเอ็ม ประเทศไทยในจังหวัดระยอง
ทั้งสองบริษัทคาดว่าการซื้อขาย และส่งมอบศูนย์การผลิตทั้งสองจะเสร็จสิ้นในปลายปี 2563
ด้านนายเฮกตอร์ บีจาเรียล ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ยืนยันจะให้ความช่วยเหลือ และมอบแพ็คเกจเงินชดเชยให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ในจำนวนที่มากกว่ากฎหมายแรงงานไทยกำหนด
ส่วนผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต จะได้รับการเสนอโปรแกรมการช่วยเหลือพิเศษ ในการปรับเปลี่ยนธุรกิจอย่างเหมาะสม หลังจากที่ร่วมเป็นคู่ค้ามาอย่างยาวนาน
รวมถึงโอกาสในการเปลี่ยนธุรกิจของตนให้เป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากเชฟโรเลต
ส่วนลูกค้าเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตจะยังคงได้รับประกันคุณภาพรถยนต์ทุกคัน และให้บริการหลังการขายผ่านเครือในประเทศไทย เช่น การรับประกันคุณภาพ การบริการหลังการขาย และการซ่อมบำรุง ผ่านเครือข่ายของศูนย์บริการเชฟโรเลต ทั่วประเทศ
Cr : Chevrolet
โฆษณา