17 ก.พ. 2020 เวลา 05:37
คุณแม่มือใหม่กับนมแม่
คุณแม่ที่จะให้นมแม่ไม่สำเร็จถ้าหากคุณพ่อไม่สนับสนุนเพราะว่าถ้าหากคุณพ่อไม่มาเห็นด้วยก็จะค่อนข้างยากสำหรับแม่เลยนะคะฉะนั้นนะคะบ้านไหนนะคะพ่อไม่เห็นด้วยก็ต้องคุยกันก่อนเจรจาตกลงการให้นมกันก่อนเช่นค่ะบอกประโยชน์ว่านมแม่มีประโยชน์อย่างไรหากเราเลี้ยงจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากน้อยแค่ไหนนมแม่มีภูมิคุ้มกันและเป็นประโยชน์ที่ดีต่อลูกน้อยประโยชน์ของนมแม่สามารถป้องกันโรคต่างๆได้ในวัยเด็กนมแม่มีวัคซีนหลากหลายชนิดที่ดีต่อทารกโรคมะเร็งในเต้านมคุณแม่แถมยังช่วยคุณพ่อประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วย
การให้นมนะคะมันเป็นบททดสอบอย่างหนึ่งของคุณแม่ให้นมค่ะมันเป็นการทดสอบการวัดจิตใจความมีวินัยความมุ่งมั่นอุตสาหะและความพยายามของคุณแม่ที่จะมีนมให้กับลูกหน่อยค่ะเราจะรับมือกับสภาวะที่มีปัญหาของเต้านมอย่างไรสำหรับคุณแม่หลังคลอดไม่ต้องแปลกใจนะคะคุณแม่หลังคลอดทุกคนเป็นเหมือนกันทุกคนค่ะไม่ว่าจะเป็นสรีระที่แตกต่างกันออกไปการขยายของฐานเต้านมอารมณ์หงุดหงิดอารมณ์ขึ้นๆลงๆของคุณแม่หลังคลอดคุณพ่อมีส่วนช่วยได้อีกเยอะค่ะความกดดันต่างๆที่มีทาโทมเข้ามาให้กับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ความเครียดต่างๆหรือสภาวะกดดันจากคนรอบข้างแบบนี้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่จะต้องรับมือเป็นอย่างดีนะคะ
ให้คิดเสียว่าเรื่องเศร้าเป็นเรื่องของสนุกค่ะเราอย่าไปเครียดถึงการที่เราไม่มีน้ำนมนะคะเพราะว่าคุณแม่เพิ่งคลอดลูกมาบางคนเป็นคุณแม่กลุ่มวิเศษคุณแม่กลุ่มนี้มีน้ำนมตั้งแต่ตอนตั้งครรภ์ค่ะโดยที่ไม่ต้องบำรุงอะไรเลยเขาก็มีน้ำนมนะคะส่วนคุณแม่กลุ่มที่ 2 เป็นคุณแม่กลุ่มปกติค่ะคุณแม่กลุ่มปกตินี้เหนื่อยหน่อยนะคะเพราะว่าจะต้องบำรุงร่างกายสร้างวินัยในการกระตุ้นการเอาลูกเข้าเต้าและการปั๊มเพื่อให้ผลิตน้ำนมเกิดขึ้นมาค่ะ
การให้นมทำให้คุณแม่อ่อนเพลียไม่ต้องแปลกใจกับคำนี้นะคะเพราะว่าน้ำนมมันคือเลือดน้ำเหลืองที่มาออกมาจากร่างกายของคุณแม่ค่ะฉะนั้นการให้นมของคุณแม่ก็อ่อนเพลียและเหนื่อยเป็นธรรมดาค่ะคุณแม่จะต้องบำรุงร่างกายโดยการดื่มน้ำสะอาดทานอาหารให้ครบ 5 หมู่พักผ่อนให้เพียงพอไม่ต้องแปลกใจเลยค่ะว่าเวลาที่คุณแม่ให้นมและหลับไปพร้อมกับลูกน้อยนั้นทำไมถึงต้องหลับบ่อยขนาดนี้นะคะให้นึกถึงว่าการให้นมเหมือนการให้เลือดอย่างหนึ่งเลยค่ะแต่การให้เลือดของเราให้เลือดทุกๆ 3 ชั่วโมงอันนี้เหนื่อยหน่อยนะคะ
ข้อห้ามที่ดีที่สุดสำหรับคุณแม่ที่ให้นมค่ะ
ห้ามใช้สบู่กับหัวนมนะคะเพราะสบู่ทำให้ผิวแห้งอาจจะทำให้หัวนมแตกค่ะเวลาอาบน้ำล้างด้วยน้ำเปล่าน้ำอุ่นก็พอค่ะ
คุณแม่อาจไม่มีประจำเดือนช่วงที่ให้นมลูก หลายคนรู้สึกว่ากังวลทำไมประจำเดือนไม่มาหรือว่าเราจะท้องน้องคนที่ 2 การให้นมบุตรนะคะไม่จำเป็นว่าจะต้องมีประจำเดือนค่ะบางคนให้นมลูก 1 ปีประจำเดือนก็ยังไม่มาเลยเพราะหลังจากเราคลอดลูกแล้วไม่ว่าจะคลอดจากธรรมชาติหรือการผ่าคลอดจะต้องมีการคุมกำเนิดตัวอย่างเช่นการคุมกำเนิดการฝังการทำหมันหมันหญิงหมันชายการทานยาการฉีดยาคุมและการสอดใส่ห่วงค่ะฉะนั้นคุณแม่หลังตรวจหลังคลอดทุกคนจะได้รับการคุมกำเนิดนะคะ คุณแม่ควรปรึกษาแพทย์ว่าช่วงที่ให้นมบุตรอยู่สามารถทานยาคุมหรือการคุมกำเนิดประเภทใดได้บ้างค่ะ
 
สิ่งดีๆที่จะทำให้คุณแม่นะคะมีน้ำนมเกิดขึ้นมาจำเป็นอย่างยิ่งค่ะที่คุณแม่จะต้องบำรุงร่างกายและพักผ่อนร่างกายเพราะร่างกายนี้เปรียบเสมือนโรงงานนะคะเราจะต้องนำน้ำเพื่อเป็นวัตถุดิบเข้าสู่โรงงานแต่น้ำอย่างเดียวไม่พอค่ะจำเป็นที่จะต้องมีวัตถุดิบและมีสารอาหารและว่าจะเป็นผักผลไม้คาร์โบไฮเดรตโปรตีนอาหารครบ 5 หมู่เข้าโรงงานด้วยนะคะเพื่อที่โรงงานนั้นจะกลั่นกรองมาจากผ่านน้ำนมให้ลูกน้อยน้ำนมทุกหยดมีประโยชน์ค่ะ
โฆษณา