17 ก.พ. 2020 เวลา 07:06
อาหารที่บำรุงนมแม่
อาหารสำหรับคนเป็นแม่ที่จำเป็นจะต้องบำรุงเพื่อที่จะให้น้ำนมออกมาให้กับลูกน้อย แม่หลายๆคนค่ะยังกังวลในการรับประทานอาหาร จะคัดสรรค์อาหารอะไรดีนะที่คุณแม่ลูกอ่อนสามารถทานได้บ้างหรือห้ามไม่ให้ทานได้บ้างวันนี้มีคำตอบที่นี่ค่ะ
หลักของการทานอาหารบำรุงน้ำนมก็ง่ายๆเลยนะคะ คุณแม่ เราไม่จำเป็นที่จะต้องกินของวิเศษวิโสนอกเหนือไปจากคนทั่วไปเลยค่ะ ไม่จำเป็นที่จะต้องกินของราคาแพงให้ยึดหลักดังต่อไปนี้นะคะ อาหารสำหรับคุณแม่ลูกอ่อนเน้นเรื่องความสะอาด สด ใหม่ มีคุณภาพและถูกสุขอนามัยค่ะอาหารที่ควรจะใส่ใจในการบำรุงนมแม่ควรที่จะทานแต่ละอย่าง นั้นจำเป็นมากๆที่อาหารต้องมีประโยชน์มากๆ เช่นกินผักค่ะเพราะว่าผักผลไม้สดๆที่มีหลากหลายสีนะคะอาจจะเป็นผลไม้ที่แช่แข็งหรือผลไม้อบแห้งและไม่เติมเกลือเติมน้ำตาลเพื่อที่จะได้รับวิตามินแบบเต็มๆและแถมยังมีกากใยอาหารอย่างเพียงพอค่ะต่อระบบการขับถ่ายของคุณแม่
สำหรับข้าวธัญพืช พวกถั่วเมล็ดอบแห้ง ฟักทองเมล็ด ทานตะวันนี้นะคะ กลุ่มเหล่านี้นะคะจะช่วยเส้นใยทางอาหารวิตามินเกลือแร่พร้อมกับสารต้านอนุมูลอิสระ
โปรตีนจากเนื้อสัตว์ พวกเนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อ วัว ไข่ ปลาทะเลควรที่จะกินให้หลากหลายวนเวียนไม่ต้องซ้ำกันค่ะเพื่อลดอาการเสี่ยงเรื่องของแพ้โปรตีนนมถั่วเหลืองและแพ้โปรตีน นมวัวการที่ได้รับสารพิษตกค้างเช่นฮอร์โมนเร่งโตที่ฉีดในสัตว์สารปรอทในอาหารทะเลสารดีๆที่ภาษาอังกฤษเลี่ยมเคมีตกค้างในไขมันสัตว์เนื่องจากการกินเนื่องจากสัตว์กินอาหารและแหล่งน้ำที่มีสารปนเปื้อน
การกินนมแม่นะคะยิ่งกินน้ำเท่าไหร่ก็ยิ่งดีต่อสุขภาพของลูกและแม่ ในทางด้านหลายๆด้านส่วนการที่เชื่อว่าการให้นมลูกจะทำให้ร่างกายโทรมนั้นเป็นความเชื่อทางโบราณค่ะเพราะว่าสมัยนี้มีการบำรุงร่างกายวิตามิน แคลเซียม อาหารหลักที่มีประโยชน์พร้อมกับ สุขสะอาดปลอดภัยฉะนั้นเราจะต้องมีความฉะนั้นเราจะต้องบำรุงร่างกายของคุณแม่ตลอดจนลูกกินนมอยู่จนถึงลูกอย่านมค่ะ
โฆษณา