17 ก.พ. 2020 เวลา 13:26
การเดินทางวันที่ 5 ของเทรดเดอร์
......................17/02/63......................
วันนี้ไม่ได้มาบันทึกการเทรดแต่จะมาบ่นเรื่องราวต่างๆให้ฟัง
ผมได้หยุดเทรดไป 3 วัน โดย 3 วันนี้ผมนั้นต้องขึ้นเวร
หนักพอสมควรทำให้ผมต้องหยุดการเทรดไปก่อน
กว่าผมจะกลับถึงบ้านก็ 3-4 ทุ่ม ซึ่งเวลานั้นตลามันก็ซบเซาหมดแล้ว
การเทรด option นั้นเราก็อิงกับตลาด Forex ฉะนั้นช่วงเวลา
ในการเทรดจึงสำคัญ
สำหรับเวลาในการเทรดนั้น ผมเทรดแค่ช่วง 20.00 น.
เพราะมันเป็นช่วงที่ผมว่างและสมองปรอดโปร่งที่สุด
และวันนี้ผมก็ไม่ได้เทรดอีก เนื่องจาก % ไม่ถึง 80 % ทุกคู่เงิน
ผมจึงดูซีรีย์ทาง Netflix
บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องเครียดตลอดเวลา
ไม่ต้องจริงจังกับชีวิตให้มันมากจนเราลืม คำว่าความสุข
ของชีวิต
เราสามารถหาความสุขได้ระหว่างทางเสมอ
เหมือนอย่างที่ใครหลายๆคนชอบพูดว่า
เป้าหมายสำคัญ แต่เรื่องราวระหว่างทางสำคัญกว่า
คล้ายๆกันครับ
เราต้องเดินไปให้ถึงเป้าหมายของเราให้ได้
แต่เราก็จำเป็นต้องหยุดพักสมองของเรา เพื่อฟื้นฟูมันด้วย
แล้วพรุ่งนี้เราค่อยเริ่มเดินทางต่อ
โฆษณา